Chiếc taxi bay này có thể bắt đầu chở khách từ năm 2027


Công ty AeroMobil của Slovakia đã tiết lộ AM NEX, chiếc taxi bay 4 chỗ đầu tiên trên thế giới có thể được đưa vào sử dụng chỉ sau 5 năm nữa.

Khác biệt gì so với đi taxi thường?

AM NEXT của AeroMobil, là mẫu thứ hai trong dòng siêu xe nửa máy bay hạng nhẹ. Nó có khả năng chuyển đổi giữa các chế độ trong vòng chưa đầy ba phút. Công ty hy vọng dịch vụ gọi xe trên không của họ sẽ tiết kiệm thời gian 'đáng kể' cho hành khách khi di chuyển khoảng cách từ 160 km đến 800 km giữa các thành phố lớn.

Tuy nhiên, chưa có thông tin chi tiết về chi phí của taxi bay hoặc giá mà hành khách sẽ phải trả. 

Chiếc taxi bay này có thể bắt đầu chở khách từ năm 2027 - Ảnh 1.

Công ty hy vọng dịch vụ gọi xe trên không của họ sẽ tiết kiệm thời gian 'đáng kể' cho hành khách khi di chuyển khoảng cách từ 100 đến 500 dặm giữa các thành phố lớn

Ai có thể sở hữu và sử dụng taxi bay?

Bên cạnh mức giá bán cao - từ 1,3 triệu đến 1,6 triệu USD - chủ sở hữu xe cũng cần có bằng phi công để sử dụng nó trên không trung. AeroMobil cũng chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của dịch vụ gọi xe AM NEXT.

Chiếc taxi bay này có thể bắt đầu chở khách từ năm 2027 - Ảnh 2.

Nội thất dự kiến bên trong taxi bay

"Chúng tôi rất vui mừng được công bố mẫu xe bay thực sự mang tính cách mạng thứ hai của AeroMobil", Patrick Hessel, Giám đốc điều hành của AeroMobil, cho biết. "Sau AM4.0, chiếc ô tô bay sản xuất đầu tiên trên thế giới, AM NEXT sẽ đột phá và đa dạng hóa thị trường du lịch trong khu vực."

Đại diện AeroMobil cho biết tổng thị trường cho dịch vụ gọi xe ước tính trị giá khoảng 70 tỷ USD mỗi năm, chỉ tính riêng ở Bắc Mỹ.

Với những chiếc ô tô bay của mình, công ty đặt mục tiêu làm cho các phương tiện giao thông cá nhân hiệu quả hơn bằng cách cung cấp sự lựa chọn phương tiện di chuyển trên đường hoặc trên bầu trời, và vĩnh viễn chấm dứt tình trạng tắc đường.

Chiếc taxi bay này có thể bắt đầu chở khách từ năm 2027 - Ảnh 3.

AeroMobil cho biết hành khách sẽ có thể tận hưởng "sự tiện lợi và thoải mái" để làm việc, nghỉ ngơi, giải trí hoặc chỉ ngắm cảnh.

Bắc Mỹ - thị trường tiềm năng nhất của AM NEXT?

Chiếc taxi bay này có thể bắt đầu chở khách từ năm 2027 - Ảnh 4.

Những chiếc xe của hãng là kết quả của hơn 10 năm nghiên cứu và phát triển của đội ngũ kỹ sư và nhà thiết kế từ các hãng xe sang và siêu xe như BMW, Aston Martin, Rolls Royce, McLaren, Mercedes Benz và Ferrari. Bên cạnh đó là nhân sự từ các công ty hàng không vũ trụ lớn bao gồm Lockheed Martin, Airbus và Diamond Aircraft...

(Theo soha.vn)

 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN