Giáo sư Sử học, TS. Nguyễn Khắc Thuần ngợi khen Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2021-2022


Trải qua hơn một thập kỷ là thành viên Ban cố vấn Top 100 Phong Cách Doanh Nhân, TS. Nguyễn Khắc Thuần nhận xét “Giải thưởng đã khẳng định các doanh nghiệp Việt Nam luôn hăng hái đổi mới, có những phát triển mạnh mẽ và hội nhập cho những trào lưu lớn của thế giới”.

Giáo sư sử học, TS. Nguyễn Khắc Thuần – Viện trưởng Viện nghiên cứu Trang phục Việt, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2021-2022 là nhà sử học, một giảng viên đại học ở Việt Nam và ông là tác giả của nhiều bộ sách lịch sử, văn hóa rất nổi tiếng. Năm 2011, TS. Nguyễn Khắc Thuần có hai bộ sách được công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam. Trước khi tham gia và có được những thành tựu nghiên cứu đồ sộ trong lĩnh vực sử học, TS. Nguyễn Khắc Thuần từng ở trong quân đội làm việc tại báo Văn nghệ giải phóng thời kỳ chiến tranh. Sau đó năm 1975, ông về giảng dạy lịch sử, văn hóa cho nhiều thế hệ học trò đã đi qua nhưng vẫn luôn nhớ về người thầy truyền lại những câu chuyện lịch sử vẻ vang của đất nước. 

Chuyên gia tâm lý, TS. Lý Thị Mai, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần và doanh nhân Dương Quốc Nam tại buổi lễ trao tặng sách độc bản cho Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Vào năm 2015, cùng người cộng sự cũng là người bạn đời, Chuyên gia tâm lý, TS. Lý Thị Mai và nhiều thành viên khác đã cùng ông thành lập Viện nghiên cứu Kỷ lục. Bên cạnh đó, ông còn là tác giả của hơn 315 cuốn sách khảo cứu đã xuất bản và được tái bản nhiều lần như Việt sử giai thoại (8 tập); Danh tướng Việt Nam (5 tập); Đại cương lịch sử văn hóa Việt Nam (5 tập); Trông lại ngàn xưa (3 tập)… TS. Nguyễn Khắc Thuần còn dịch, hiệu đính và chú giải thư tịch Hán Nôm cổ, đáng kể nhất là bộ sách Lê Quý Đôn tuyển tập, Hà Tiên trấn Hiệp trấn Mạc thị gia phả - Vũ Thế Dinh; Ô Châu cận lục - Dương Văn An; Đại Nam quốc sử diễn ca - Lê Ngô Cát, Phạm Đình Toái,...

Chặn đường dài mấy chục năm trải qua, để có những thành tựu lớn lao cho nền lịch sử nước nhà, TS. Nguyễn Khắc Thuần không quảng ngại tuổi tác và sức khỏe mà vẫn luôn miệt mài nghiên cứu, giảng dạy, tham gia các Hội nghị Khoa học được tổ chức tại nhiều cơ quan khác nhau, ông không tham gia kinh doanh cũng không chú tâm tới những hoạt động gây chú ý của dư luận mà chỉ lặng lẽ thực hiện các đề tài theo khả năng chuyên môn riêng của mình. 

Tuy vậy, hơn một thập kỷ qua, TS. Nguyễn Khắc Thuần vẫn đóng góp tài sức, kiến thức của mình cho hoạt động của Top 100 Phong Cách Doanh Nhân. Năm 2022, với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên Phong 2021-2022, Giáo sư sử học, TS. Nguyễn Khắc Thuần – Viện trưởng Viện nghiên cứu Trang phục Việt đã nhận xét: “Tôi rất hạnh phúc khi hơn một thập kỷ qua được tham gia vào Hội Đồng Thẩm Định Top 100 Phong Cách Doanh Nhân. Đây là cơ hội để tôi tiếp xúc với những doanh nhân tài giỏi, những người cả tài và đức đều được xã hội công nhận và xem trọng. Tôi được giao lưu với các thành viên hội đồng thẩm định, doanh nhân, qua đó học được từ họ những bài học kinh doanh rất quý giá. Giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân là một giải thưởng có giá trị vang xa tận nhiều nước trên Thế giới”.

TS. Nguyễn Khắc Thuần nhận Giải thưởng Sách Việt Nam

TS. Nguyễn Khắc Thuần cùng người bạn đời của mình - Chuyên gia tâm lý, TS. Lý Thị Mai

Là người đi qua dòng thời gian của lịch sử, trải nghiệm và chứng kiến biết bao nhiêu thay đổi của con người và thế giới, đặc biệt sự bùng phát của đại dịch Covid – 19 vừa qua đã khiến cho TS. Nguyễn Khắc Thuần trăn trở và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu dành cho Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Nhân 2021-2022, rằng muốn hiện đại hóa và muốn thông thương với thế giới rộng lớn, tất yếu phải biết cách xây dựng và không ngừng củng cố sức mạnh toàn diện của đội ngũ doanh nhân. “Là người tiên phong cần phải có sự sáng tạo, sự tiên phong bắt đầu từ trí tuệ của con người. Ngoài ra, Người lãnh đạo còn phải có tâm hồn tốt đẹp, tâm luôn nghĩ những gì có ích cho cộng đồng, một tâm hồn luôn luôn nghĩ đến sự phát triển không ngừng của văn minh - văn minh đất nước và văn minh nhân loại, TS. Nguyễn Khắc Thuần chia sẻ thêm. 

Ts. Nguyễn Khắc Thuần phát biểu tại đêm vinh danh Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên Phong 2021-2022

Việt Nam đã và đang trải qua 4 cuộc cách mạng công nghệ mà những doanh nghiệp đi trước đã tiên phong dẫn lối mở ra con đường trí tuệ, sáng tạo về kỹ thuật số cho hoạt động kinh doanh có hiệu quả để mang lại những điều lớn lao cho cộng đồng và nhân loại, cho nên họ chính là ngọn cờ, chính là sự kích hoạt sức mạnh của cộng đồng. Đó là những lời khẳng định chắc nịch của Giáo sư sử học, TS. Nguyễn Khắc Thuần người gắn bó cả đời với nền sử học nước nhà và luôn dõi theo sự phát triển của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. "Những gương mặt doanh nhân tiêu biểu sẽ được xướng tên một cách xứng đáng và trân trọng tại Giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân hằng năm" - Ông khẳng định. 

Giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân luôn duy trì sức hút của mình với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và quốc tế, Ban tổ chức mong muốn luôn mang lại những góc nhìn mới, các bài học thực tiễn, những trải nghiệm quý báu, lan toả những tinh hoa của đất nước thông qua những doanh nhân tài năng, bản lĩnh, đầy sáng tạo, sẵn sàng vượt qua thử thách để tiến tới thành công và phát triển đất nước ra thế giới.

Năm nay, vẫn là tinh thần mạnh mẽ tiên phong đón đầu xu hướng, nhằm hướng đến Lễ vinh danh giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2022 - 2023, Ban tổ chức chương trình đang trên hành trình tìm kiếm Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2022-2023. 

Lễ vinh danh Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2023-2022 sẽ được diễn ra vào tháng 01-2023. 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN