Nguyễn Thu Hương – Từ “Cô thư ký xinh đẹp” đến TGĐ Tập đoàn Truyền thông và Đầu tư Nam Hương


Bao năm qua, Hoa khôi Thu Hương vẫn luôn có được sức hút nhất định đối với công chúng khi chị là người đứng sau thành công của hàng loạt các chương trình dành cho doanh nhân và các dự án cộng đồng,  tạo được ấn tượng đẹp trong mắt công chúng.

 

 

Hoa khôi Thu Hương với vai diễn “để đời” của riêng mình.

Xuất thân trong một gia đình gia giáo, thừa hưởng tính cách điềm đạm và mềm mỏng của người bố, sự mạnh mẽ, quyết đoán và biết lo toan của người mẹ đảm đang, chị luôn nhìn ra “bầu trời rộng mở” và nhen nhóm cho mình những khao khát, ước mơ bay xa.

Năm 1995, chị quyết định tham gia vào cuộc thi Hoa khôi thể thao và đạt được ngôi vị cao nhất. Cơ duyên cũng cho Chị được “thử lửa” với vai diễn “để đời” trong bộ phim truyền hình “Cô thư ký xinh đẹp”. Có thể nói,  vai diễn này được xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Hoa khôi Thu Hương. Trải qua hơn 20 năm, bộ phim “Cô thư ký xinh đẹp” vẫn được đông đảo khán giả đón nhận và nhắc đến nhờ vào nội dung phim có tính hài hước, phản ánh đúng các vấn đề xã hội như: con ông cháu cha, tình ái chốn công sở … xoay quanh nhân vật Mỹ Dung. Đây cũng chính là bước đệm để chị tiếp tục thử sức với vai trò MC của Đài truyền hình Việt Nam: Phụ nữ thế kỷ 21 (2006), Làm giàu không khó, CEO Chìa khóa thành công,… Những tưởng rằng chị sẽ giống như những người đẹp khác, tiếp tục dấn thân vào con đường nghệ thuật, tuy nhiên với đầu óc kinh doanh nhạy bén cùng hoài bão lớn, chị đã gác lại niềm đam mê nghệ thuật để xây dựng cho mình một “đế chế” riêng.

 

Chị Nguyễn Thu Hương trong "vai diễn để đời" của mình

Đến hình ảnh một Nữ doanh nhân xinh đẹp và quyền lực của Nam Hương Corporation

 

Nữ lãnh đạo bản lĩnh – tự tin của một Tập đoàn truyền thông.

Với kiến thức được học tập tại khoa Báo chí trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội cùng kinh nghiệm thực tế trong mảng truyền hình và truyền thông. Doanh nhân Nguyễn Thu Hương, khi ấy mới 21 tuổi, đã thành lập Công ty Cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, với nhiều dịch vụ như tổ chức sự kiện, tạp chí in,… giữ vai trò sản xuất tạp chí Cẩm nang mua sắm và tạp chí Phong Cách Doanh Nhân.

 

 

Thời bấy giờ, người phụ nữ vẫn còn bị gò bó theo khuôn phép xã hội, họ gặp nhiều cái nhìn ái ngại khi bắt đầu kinh doanh và điều đó càng khó khăn hơn đối với một người đẹp rẽ hướng như chị. Nhưng gặp khó lùi bước không phải là bản tính của Nữ doanh nhân Thu Hương, chị chia sẻ “Vẻ đẹp vừa là lợi thế nhưng cũng ẩn chứa nhiều thách thức, vì khi làm việc với đối tác họ thường đưa ra những công việc quá dễ vì nghĩ người đẹp thì thường không có trí tuệ, hoặc là đưa ra những thử thách cực kì khó khăn. Làm cách nào để thay đổi suy nghĩ của mọi người dành cho mình là một câu hỏi tôi luôn tự hỏi bản thân mình mỗi ngày. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, thách thức và cơ hội luôn đi song hành với nhau, chỉ có khi có thách thức thì chúng ta mới có động lực để tiến lên thành công từng ngày”.

 

 

Qủa thật, sau mỗi sóng gió, người ta lại nhìn thấy một Thu Hương mạnh mẽ hơn, nhiệt huyết hơn và thành công hơn. Năm 2011 – 2012, tưởng chừng như đây là lúc thăng hoa nhất trong sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Thu Hương, với 7 tờ tạp chí, gần 200 nhân viên thì biến cố xảy đến, sự bùng bổ của Facebook đã dẫn đến sự quay lưng của độc giả dành cho tạp chí giấy. Mỗi một tờ báo, trước đây là nguồn thu bỗng chốc trở thành chi phí. Đối mặt với khó khăn, chị Thu Hương đã dành hết gần 6 tháng để tìm phương án giải quyết về việc quyết định giữ tờ nào, bỏ tờ nào và điều chỉnh nhân sự ra sao cho phù hợp.

Có một câu nói không sai “Cái gì đã đi xuống, càng cố càng xuống. Cái gì đang là xu hướng, chỉ cần hích, là lên”. Tôi ngấm điều này sau 6 tháng thức trắng mà không tìm ra được giải pháp, tôi nhận ra mình không thể cứ giữ mãi hào quang quá khứ mà quên đi hiện tại, tôi phải tìm ra cơ hội mới, đi theo xu hướng của thị trường. Tôi phải chấp nhận từ bỏ những thứ đã lỗi thời để làm lại từ đầu”.

 

 

Chị thay đổi hoàn toàn bộ máy nhân sự, tập trung giữ lại những nhân viên cốt cán để chuẩn bị cho một cuộc tái cấu trúc toàn bộ, Nam Hương chuyển mình mạnh mẽ, vẫn tập trung cho Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân, đẩy mạnh mảng tổ chức sự kiện vì đó là việc Nam Hương đang làm rất tốt và đem lại nguồn thu rất nhanh cho công ty, bên cạnh đó chị còn phát triển thêm mảng tư vấn chiến lược thương hiệu và nhân hiệu.

 

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc tư vấn chiến lược trong thời đại mới, chị Nguyễn Thu Hương đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp theo lĩnh vực này

 

Trong gần 10 năm làm báo cũng như tham gia cuộc thi Mrs. World đã mang đến cho chị Thu Hương tài sản quý báu mà ít ai có được, đó chính là những mối quan hệ. Chị quyết định kết nối lại tất cả những mối quan hệ này để tạo ra một mạng lưới truyền thông đa quốc gia, tập trung vào việc xây dựng những chương trình có chất lượng. Chỉ sau 1 năm, Nam Hương đã thay đổi căn bản, từng bước trở thành một trong những đơn vị mạnh về truyền thông trên mạng xã hội, xây dựng và tổ chức event có uy tín trong nước và quốc tế như: Top 50 Nữ lãnh đạo Châu Á – Thái Bình Dương, Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế,…. Năm 2014, Nam Hương quay lại thế cân bằng, năm 2015 trở đi, công ty đã tăng trưởng 100% và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với hàng trăm đối tác trên thế giới. Và giờ đây, sau gần 20 năm, Nam Hương Corporation đã tư vấn thành công chiến lược thương hiệu và giải pháp truyền thông toàn diện cho các đối tác lớn như: Nguyễn Hoàng Group, Capital Land, AIMS, FLC, Mylina Group, Sun Group, Vin Group,… và sẵn sàng cho những dự án lớn trong tương lai.

 

Những sự kiện do Nam Hương tổ chức luôn để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách mời và đối tác

 

Nữ doanh nhân hết lòng vì các hoạt động cộng đồng

Với mong ước trở thành người tiên phong mở những con đường mới, đam mê dấn thân nhằm tạo ra giá trị cho cộng đồng, góp phần giải quyết những vấn đề của xã hội, doanh nhân Nguyễn Thu Hương, hay còn được biết đến với một danh hiệu khác là Á hậu Qúy bà Thế giới Nguyễn Thu Hương, đã miệt mài trong công việc kết nối và kiến tạo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chị đã sáng lập ra hai mạng lưới về doanh nhân: Mạng lưới Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế - BSIN và Mạng lưới Nữ Lãnh Đạo Quốc Tế - WLIN,….cùng với đó là những giải thưởng thường niên thu hút sự quan tâm của giới doanh nhân: Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế, Quyền năng phái đẹp, Women Leader Forum, The Best ASEAN Brand,….

Khi doanh nghiệp đã phát triển bền vững, mạng lưới doanh nhân do chị sáng lập đã đi vào quỹ đạo ổn định, chị lại tiếp tục “bắt tay” vào những dự án dành cho cộng đồng: Cộng đồng làm cha mẹ chuyên nghiệp –PPC; Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp – WSUN, Cộng đồng sống khỏe – GLC,… với hi vọng có thể kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.

 

Chị Nguyễn Thu Hương cùng các dự án tâm huyết 

 

Đồng thời, với niềm đam mê thể thao ngay từ nhỏ, chị luôn tâm huyết cho sự phát triển của vận động viên nước nhà, hiện chị đang là nghiên cứu sinh của Trường ĐH Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh với đề tài luận án tiến sĩ “Chiến lược xây dựng thương hiệu cho ngành thể thao Việt Nam”

 

 

Người phụ nữ tuyệt vời của gia đình

Có thể nói, Á hậu Nguyễn Thu Hương là một hình mẫu của phụ nữ thời hiện đại, khi làm việc, chị quyết đoán, mạnh mẽ và nhiệt huyết bao nhiêu, thì khi về với tổ ấm nhỏ của mình, chị lại là một người mẹ, người vợ tuyệt vời bấy nhiêu. Đối với chị, không có một quy chuẩn nào để chúng ta có thể học theo 100% để nuôi dạy một đứa trẻ nên người “Những kinh nghiệm trong việc dạy con, truyền từ người này sang người kia, có thể đúng nhưng cũng có thể sai. Có những việc người ta có thể áp dụng cho con họ, nhưng đối với con mình thì không, vì mỗi đứa trẻ sẽ có tâm lý hay môi trường sống khác nhau. Bản thân người làm cha mẹ vẫn sẽ có những định hướng riêng biệt dành cho con cá. Chính vì thế, tôi luôn phải học từng ngày, học để làm bạn đồng hành, định hướng và điểm tựa cho con, cùng giải quyết các vấn đề của các con theo những độ tuổi khác nhau”.

 

 

Là những cha mẹ hiện đại, cả chị và ông xã - doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đều bận rộn với công việc, tuy nhiên, với anh chị thì gia đình vẫn là quan trọng nhất. Vì thế, chị luôn dành thời gian trò chuyện cùng con vào mỗi tối nếu như không phải đi công tác, cùng con tham gia các trò chơi, hoạt động vào cuối tuần. Trong các dịp quan trọng như lễ tốt nghiệp, chuyển cấp, những chương trình đặc biệt mà con tham gia, hay những lúc con dành được giải thưởng nào đó thì dù như thế nào thì anh chị vẫn có mặt để ủng hộ và tiếp thêm niềm tin cho con.

Với chị Nguyễn Thu Hương, gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần, là nơi tiếp thêm động lực để chị có thể chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình.

Theo Phong Cách Doanh Nhân

BÌNH LUẬN