Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land Nguyễn Thế Nhiên: “Chuyển đổi số là xu thế sống còn với các doanh nghiệp bất động sản”


Trong năm vừa qua, Hưng Thịnh Land đã thành công trong việc tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ khoa học kĩ thuật để tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Cùng Phong cách Doanh nhân lắng nghe những chia sẻ xoay quanh việc chuyển đổi số từ ông Nguyễn Thế Nhiên, Ph&o

Đại dịch covid-19 đã và đang gây ra nhiều ảnh hưởng đến toàn diện đời sống của xã hội, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Sau giãn cách, các doanh nghiệp Bất động sản Việt Nam đang bắt đầu có những bước thay đổi sớm thích nghi với cuộc sống mới. Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 6 tháng đầu năm 2021, kinh doanh Bất động sản là lĩnh vực có mức đăng ký thành lập mới tăng mạnh (tăng 44,8%), số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản là 831 doanh nghiệp, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Hưng Thịnh Land là thành viên nòng cốt song hành cùng Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển thành công hàng loạt dự án Bất động sản trong suốt 20 năm. Với tầm nhìn trở thành Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu trong hành trình kiến tạo những giá trị mới - thông minh, vì một cuộc sống thịnh vượng và bền vững, Hưng Thịnh Land đã và đang tạo dựng những cộng đồng Bất động sản phồn vinh, làm giàu cho từng điểm đến thông qua việc cung cấp đa dạng loại hình bất động sản chất lượng với giá trị thực, song hành xu thế phát triển toàn cầu và ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến trong từng dự án. Đồng thời, Hưng Thịnh Land cũng là nhà tài trợ Kim cương của sự kiện triển lãm thực tế ảo Internet Expo 2021.

Phong cách Doanh nhân đã gặp gỡ ông Nguyễn Thế Nhiên, Phó Tổng Giám Đốc Hưng Thịnh Land và lắng nghe những chia sẻ của ông xoay quanh việc tăng cường chuyển đổi số của Hưng Thịnh Land.

Ông Nguyễn Thế Nhiên – Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land

Thưa ông, đại dịch covid-19 đã mang đến những thách thức nào đối với Tập đoàn Hưng Thịnh nói chung và Hưng Thịnh Land nói riêng?

Đại dịch covid-19 cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến tất cả các doanh nghiệp, nhất là lĩnh vực bất động sản. Về mức độ ảnh hưởng theo tôi sẽ có ba khía cạnh bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Thứ nhất là về nguồn nhân lực. Bất động sản gắn liền với câu chuyện triển khai, xây dựng và phát triển các dự án. Giãn cách và dịch bệnh kéo dài sẽ tạo ra khá nhiều trở ngại về triển khai, xây dựng. Hưng Thịnh Land nằm trong hệ thống sinh thái bất động sản khép kín của Tập đoàn Hưng Thịnh. Chúng tôi sở hữu công ty xây dựng hàng đầu là Hưng Thịnh Incons, đây cũng là lợi thế của Hưng Thịnh Land. Với Hưng Thịnh Incons thì chúng tôi có thể chủ động tập trung nguồn lực để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như thời gian xây dựng.

Ảnh hưởng thứ hai nằm ở bộ phận bán hàng. Đại dịch covid-19 và giãn cách xã hội đã tác động rất nhiều đến bộ phận bán hàng, khách hàng cũng ngại tiếp xúc và khó khăn trong việc di chuyển. Sản phẩm bất động sản là những sản phẩm có giá trị rất là cao, cần nhiều sự tiếp xúc để tạo ra niềm tin cho khách hàng. Hưng Thịnh Land đang đầu tư rất nhiều về công nghệ để sản phẩm được tiếp cận khách hàng thật chi tiết nhưng hạn chế tiếp xúc tối đa.

Khó khăn cuối cùng là ở cách thức hoạt động của các nhân viên. Giãn cách xã hội khiến cho việc hoạt động trực tiếp khó khăn hơn, mọi người phải làm việc online khiến cho các công việc ít nhiều cũng có sự ảnh hưởng.

Ứng dụng công nghệ đang trở thành xu hướng phát triển của các công ty bất động sản. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức khiến các doanh nghiệp thành công trên con đường này rất ít. Theo ông, những khó khăn này bắt nguồn từ đâu?

Khó khăn lớn nhất đối với các doanh nghiệp bất động sản khi chuyển đối số đó là niềm tin của khách hàng. Như tôi cũng đã nói, sản phẩm bất động sản có giá trị lớn. Khách hàng yêu cầu rất cao về chất lượng, mong muốn phải xem xét và tiếp xúc rất kĩ để quyết định. Vì vậy, khó khăn lớn nhất chính là xây dựng niềm tin của khách hàng khi chuyển từ truyền thống sang số hóa.

Khó khăn thứ hai chính là ở vấn đề thủ tục pháp lý. Để thực hiện giao dịch bất động sản cần rất nhiều thủ tục pháp lý mà không phải tất cả thủ tục pháp lý đều thực hiện online được.

Các doanh nghiệp bất động sản cần tạo dựng niềm tin với khách hàng và thiết kế trải nghiệm khách hàng xuyên suốt từ online đến offline để khách hàng mua hàng dễ dàng hơn.

Cuối cùng chính là về tiềm lực, nhân lực và tài chính. Nhiều công ty, không chỉ riêng trong ngành bất động sản, cũng mong muốn chuyển đổi số nhưng khả năng chưa cho phép. Ở Hưng Thịnh chúng tôi có sự quyết tâm rất cao từ lãnh đạo công ty cho đến từng nhân sự. Chúng tôi quan tâm xu thế chuyển đổi số từ rất sớm và đã đầu tư hàng chục triệu USD cho việc chuyển đổi số cũng như nền tảng giao dịch số. Chắc chắn rằng trong tương lai chúng tôi sẽ phải đầu tư thêm nữa trong công cuộc phát triển này nhằm hướng đến mục tiêu phát triển Hưng Thịnh Land trở thành Công ty bất động sản chuyển đổi số và áp dụng công nghệ tốt nhất Việt Nam.

Thưa ông, ở góc nhìn của một Tập đoàn lớn như Hưng Thịnh, ông đánh giá như thế nào về sự chuyển dịch của nền tảng số đối với doanh nghiệp hiện nay?

Chuyển đổi số là một xu thế gần như là sống còn đối với các doanh nghiệp. Chúng ta sẽ không bàn về có hay không mà chúng ta phải bàn về làm sao chuyển đổi số cho nhanh chóng và hiệu quả.

Hưng Thịnh đã đặt mục tiêu và định hướng chuyển đổi số từ khoảng năm 2018. Chuyển đổi số mang lại lợi ích và trải nghiệm dịch vụ khách hàng nhanh chóng, thuận lợi. Khách hàng thế hệ mới luôn muốn sự tiện lợi, chỉ với một chạm (one touch) và tất cả trong một (all in one) để giải quyết tất cả các nhu cầu. Tập đoàn Hưng Thịnh đang kết hợp với nhiều công ty phần mềm để tạo ra nền tảng giao dịch bất động sản PropTech, cũng như nền tảng khách hàng có thể vay vốn online mà chúng tôi có thể ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới.

Với sự thấu hiểu khách hàng, Hưng Thịnh Land đã và đang tiến hành liên kết với nhiều tập đoàn công nghệ lớn, cùng nghiên cứu và phát triển hệ thống nhà thông minh (Smart Home), đô thị thông minh (Smart City) nhằm gia tăng giá trị cho các dự án, đem lại cuộc sống hiện đại và tiện nghi cho cư dân.

Bên cạnh việc phát triển các nền tảng số, thì xu hướng ứng dụng công nghệ thực tế ảo đối với doanh nghiệp hiện nay cũng khá phổ biến và được xem là một phương pháp tiếp cận người dùng cực kì hiệu quả. Hưng Thịnh Land đã có những hoạt động cụ thể nào để có thể đáp ứng được xu hướng tất yếu này?

Công nghệ thực tế ảo là công nghệ rất hay và tiên tiến. Hưng Thịnh Land đang áp dụng công nghệ thực tế ảo giúp cho khách hàng trải nghiệm được sản phẩm, họ không cần phải đi đến tận nơi để tránh đi những hạn chế di chuyển như giãn cách xã hội, dịch bệnh,…

Hiện tại, Hưng Thịnh cũng đã triển khai công nghệ thực tế ảo vào những dự án mở bán gần đây. Có dự án được Hưng Thịnh triển khai công nghệ thực tế ảo mở bán với tỉ lệ mở bán thành công gần như 100%. Đây là một tỉ lệ rất là đặc biệt trong giai đoạn giãn cách.

Theo ông thì Internet Expo 2021 sẽ mang lại những lợi ích gì cho các doanh nghiệp bất động sản trong và ngoài nước?

Tôi nhận định Internet Expo 2021 là một sự kiện rất hay và hữu ích cho các doanh nghiệp nói chung và Hưng Thịnh Land nói riêng. Thật tuyệt vời khi chúng ta có thể tích hợp công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngồi một nơi có thể tận hưởng muôn nơi. Internet Expo giúp các doanh nghiệp bất động sản giới thiệu, trình bày sản phẩm cho khách hàng trực quan và sinh động hơn. Khách hàng cũng có thể dễ dàng hình dung về sản phẩm mình sắp mua hơn.

Internet Expo là một sự kiện cần được nhân rộng vì nó giúp cho khách hàng trải nghiệm dự án, đội ngũ bán hàng có thể dễ dàng giới thiệu các dự án và đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho khách hàng và đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp.

Hưng Thịnh Land sẽ mang đến những dự án nào để giới thiệu tại sự kiện triển lãm thực tế ảo Internet Expo 2021?

Đến với Internet Expo 2021, Hưng Thịnh Land sẽ mang đến ba dự án rất hấp dẫn đến các khách hàng. Ba dự án này đại diện hai phân khúc mà Hưng Thịnh Land phát triển: nhà ở và nghỉ dưỡng.

Thứ nhất là phân khúc an cư phố thị, dự án Moonlight Centre Point nằm ngay mặt tiền đường Tên Lửa ở Bình Tân với giá cả hợp lý mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Tập đoàn Hưng Thịnh mong muốn mang lại cho khách hàng một nơi an cư giữa lòng đô thị.

Hai dự án còn lại chúng tôi đang gọi là Second Home (Nhà ở nghỉ dưỡng). New Galaxy Nha Trang và Quy Nhơn Melody là dự án lâu dài, có thể an cư có thể nghỉ dưỡng. Tất cả những sản phẩm này chúng tôi mang đến Internet Expo 2021 để mong được lan tỏa nhiều hơn các dự án của chúng tôi đến với khách hàng.

Hình ảnh thực tế khu căn hộ Quy Nhơn Meloldy
(TP.
Quy Nhơn, T. Bình Định)

Phối cảnh dự án New Galaxy Nha Trang
(TP.
Nha Trang, T. Khánh Hòa)

Phối cảnh tổng thể dự án Moonlight Centre Point
(Q.
Bình Tân, TP. HCM)

Ông có thể chia sẻ cảm xúc và những kỳ vọng của ông về Internet Expo 2021 hay không?

Chúng tôi luôn luôn mong muốn hợp tác với các đơn vị truyền thông để phát triển nhiều hơn nữa thế mạnh về thấu hiểu thị trường của Hưng Thịnh Land. Riêng Internet Expo 2021, chúng tôi mong muốn thông qua triển lãm thực tế ảo để thực thi ưu tiên chiến lược của mình, luôn luôn thay đổi để thích nghi xu hướng mới và đồng hành cùng khách hàng.

Xin cảm ơn ông.

 

TRIỂN LÃM TRỰC TUYẾN INTERNET EXPO 2021:

*Đơn vị tổ chức: IEX Group

*Đơn vị thực hiện: Nam Hương Group - Onnet Group - Invest TV

*Đơn vị chỉ đạo: Cục Xúc Tiến Thương Mại - Bộ Công thương & Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam (VAA)

*Đơn vị đồng hành: Trung tâm Trọng Tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)

*Đơn vị tài trợ Kim cương: Hưng Thịnh Land

*Đơn vị tài trợ Bạc: Eurowindow, BIO-HSTEMCELL Cosmetics, LAPOLA, Hùng Dũng Corp, Elemento Việt Nam, JVA

*Đơn vị tài trợ Đồng: Hòa Bình Group, Getfit Holding

*Đơn vị đồng tài trợ: Elly’s Secret - ATC Group, JCI Vietnam, FBA

*Đơn vị bảo trợ truyền thông:

Bazaar - WLIN - Phong Cách Doanh Nhân - Ngọc Nam Phương Communications  - Tincom Media - Gold Sun Media, Hi TV, Qingdao Red Lions FC, Adelaide United FC

*Đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY

*Link tham gia tìm hiểu Internet Expo: https://zalo.me/g/rrzkih960

BÌNH LUẬN