Những mẫu xe ấn tượng năm 2022


Ferrari Purosangue

Purosangue 2023 là mẫu xe đầu tiên mà Ferrai sản xuất dành cho gia đình. Ferrari không lựa chọn chế tạo những chiếc xe với kiểu dáng SUV như những đối thủ cạnh tranh mà lựa chọn mẫu crossover với chiều cao khiêm tốn chỉ 1.589 mm so với mặt đất.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 1.

Ferrari Purosangue

Purosangue 2023 sở hữu động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp được gắn ở phía sau. Với sức mạnh siêu khủng, Purosangue 2023 chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h và đạt được tốc độ tối đa lên đến 310 km/h.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 2.

Ferrari Purosangue

Ngoài ra, đây cũng là chiếc xe Ferrari đầu tiên có tính năng kiểm soát cuộn chủ động. Thanh chống lật chủ động đã trở nên phổ biến trên những chiếc xe hạng sang cỡ lớn, nhưng Ferrari đã đạt được khả năng kiểm soát cuộn của mình thông qua việc sử dụng bộ giảm chấn van ống điều khiển điện tử. Tuy vậy nó cũng không thể nâng chiều cao của xe và làm hạn chế khả năng off-road của nó.

Porsche 911 Dakar

Ngoại thất xe được thiết kế dựa trên chủ đề Rally Design lấy cảm hứng từ phiên bản 911 đã từng vô địch trong cuộc đua địa hình tại Giải Paris-Dakar Rally 1984.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 3.

 Porsche 911 Dakar

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 4.

Porsche 911 Dakar

Porsche 911 Dakar được trang bị động cơ 6 xy lanh tăng áp kép dung tích 3.0L có công suất 473 mã lực, mô men xoắn 570Nm. Xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h nhưng tốc độ tối đa Porsche 911 Dakar được giới hạn ở mức 240 km/h,

Lamborghini Huracan Sterrato

Lamborghini đã ra mắt biến thể Huracan Sterrato của dòng baby-Lambor Huracan. Khác với những mẫu siêu xe thường thấy, mẫu Huracan Sterrato lại được Lamborghini thiết kế dành cho những chuyến đi off-road thay vì đường đua như những chiếc xe khác.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 5.

Lamborghini Huracan Sterrato

Huracan Sterrato được bổ sung thêm một vài chi tiết nhỏ trên phần nóc xe giúp mở rộng lượng đồ có thể mang theo. Xe còn được trang bị bộ la-zăng hợp kim sơn đen khác biệt. Bộ bodykit dành riêng cho từng phiên bản vẫn được giữ lại, bao gồm phần mở rộng chắn bùn rộng, đèn LED bổ sung gắn trên mũi xe, cửa hút được thiết kế lại, tấm chắn bùn lớn trên nắp động cơ và bộ khuếch tán.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 6.

Lamborghini Huracan Sterrato

Huracan Sterrato dự kiến vẫn sẽ giữ lại động cơ V10 5.2 lít hút khí tự nhiên đặt giữa sản sinh công suất 631 mã lực  giống như ở Evo AWD, Tecnica và STO.

Rolls-Royce Spectre

Từ trước đến nay, Rolls-Royce luôn khẳng định được vị thế trong việc tạo ra những mẫu xe sang trọng và cực kỳ bắt mắt. Điều này cũng không phải ngoại lệ trên chiếc Spectre chạy điện của hãng. Chiếc xe hoạt động nhẹ nhàng và êm ái đáng kinh ngạc với năng lượng điện.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 7.

Rolls-Royce Spectre

Các thông số chi tiết của Rolls-Royce Spectre vẫn chưa được tiết lộ quá nhiều, thương hiệu Anh chỉ chia sẻ rằng riêng ắc quy đã nặng 700kg và mang lại cho chiếc coupe khả năng vận hành 520km mỗi lần sạc đầy.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 8.

Rolls-Royce Spectre

Rolls-Royce đã trang bị cho Spectre một thiết lập động cơ kép cơ bản tạo ra công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,5 giây. Khung gầm xe mặc định hỗ trợ giảm xóc thích ứng và công nghệ đánh lái 2 trục. Điều đó hoàn toàn phù hợp để đi "lang thang" trong sự sang trọng và yên tĩnh tuyệt đối, đó là tất cả những gì chiếc xe này hướng đến.

Pagani Utopia

Theo như nhà sản xuất công bố, Utopia đã tiêu tốn 6 năm ròng rã chỉ để thiết kế. Phong cách xe mang đậm chất Pagani với ống xả lớn đặt giữa đuôi xe và cánh gió cao. Tuy vậy nhìn về tổng thể xe vẫn trông gọn gàng và tinh tế hơn từ người tiền nhiệm Huayra.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 9.

Pagani Utopia

Utopia sở hữu động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép do AMG sản xuất sản sinh công suất 852 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 10.

Pagani Utopia

Phần thân xe là sự kết hợp của carbon nhẹ cùng với hợp kim cho phần khung liền khối, xe sở hữu bộ ống xả "tua bin phản lực" cực chất được làm từ titan phủ gốm với trọng lượng 6 kg. Nội thất trên Pagani Utopia cũng gây ra sự chú ý khi vẫn được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển quen thuộc với tông màu phối đỏ - trắng sữa gợi nhớ đến những năm 90s.

Koenigsegg CC850

Koenigsegg CC850 là mẫu hypercar xịn xò của thương hiệu Thuỵ Điển với sự chú ý được đổ dồn về hộp số độc đáo của nó chứ không từ thiết kế hay hiệu năng hoạt động.

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 11.

 Koenigsegg CC850

Bộ sưu tập những chiếc xe ấn tượng nhất năm 2022 - Ảnh 12.

Koenigsegg CC850

CC850 là sự tôn vinh cho CC8S nguyên bản và được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0 lít do Koenigsegg sản xuất, sản sinh công suất 1.363 mã lực trên nhiên liệu E85 tại 7.800 vòng/phút và mô-men xoắn 1383 Nm tại 4.800 vòng/phút. Tất cả sức mạnh đó được gửi tới các bánh sau thông qua hộp số tự động Lightspeed chín cấp nhưng được hãng xe Thuỵ Điển biến tấu rất tinh tế dưới dạng hộp số sàn sáu cấp.

Theo VOV

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN