Business Meeting Online với chủ đề “Bí quyết xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành"


Buổi Business Meeting Online với chủ đề vô cùng bổ ích và cần thiết cho các doanh nghiệp hiện nay qua những chia sẻ kinh nghiệm đến từ các vị khách mời và diễn giả, do Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế - BSIN và BSIN Galaxy Club tổ chức vào ngày 18/6 đã diễn ra thành công. Với chủ đề Bí quyết xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành”, chương trình đã thu hút sự tham gia đông đảo của các thành viên trong Mạng lưới cũng như các doanh nhân là chủ các doanh nghiệp.

Trong buổi Business Meeting Online vừa qua, với chủ đề “Bí quyết xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành”, với những chia sẻ từ kinh nghiệm và các bài học kinh doanh từ các diễn giả và khách mời, không thể phủ nhận rằng, mỗi doanh nghiệp thành công đều nhận thức được bên cạnh việc thu hút khách hàng mới thì việc làm sao để giữ chân được các khách hàng có sẵn là vô cùng quan trọng. Đó cũng có thể được xem là “kim chỉ nam” trong cuộc đua đường dài cho mỗi doanh nghiệp trên hành trình cạnh tranh đầy thử thách. Không tự nhiên mà yếu tố “lòng trung thành của khách hàng” lại trở thành từ khóa luôn được các doanh nghiệp quan tâm và tìm cách để xây dựng, nhưng còn bởi rất nhiều lợi ích khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam hiện đã dành sự quan tâm, chú trọng rất lớn đến yếu tố khách hàng, làm sao để giữ chân họ cũng như xây dựng cho doanh nghiệp mình tệp khách hàng trung thành bền vững.

Nắm bắt được nhu cầu và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm đến cộng đồng doanh nhân để thành công nắm được bí quyết xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành, buổi Business Meeting Online do Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân cùng BSIN Galaxy Club tổ chức với chủ đề “Bí quyết xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành” với phần chia sẻ sôi nổi và bổ ích từ các diễn giả là Doanh nhân Đinh Văn Lộc - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Onnet – Chủ tịch sáng lập BSIN Galaxy Club; Doanh nhân Lê Sỹ Nhật - Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Tân Bảo Sài Gòn; Doanh nhân Nguyễn Thu Hoài – CEO Bánh Chưng Nương Bắc và Doanh nhân Hồ Quốc Thân – Giám đốc Invest TV – Phó chủ tịch BSIN Galaxy Club, host của chương trình cũng như sự góp mặt của Nhà sáng lập kênh truyền thông Phong Cách Doanh Nhân - Chủ tịch BSIN Global - Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương – Tổng Giám đốc Nam Hương Corp, đã thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nhân là chủ doanh nghiệp đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau mong muốn có thể được kết nối giao thương và thông qua chủ đề chia sẻ của chương trình để học hỏi kinh nghiệm quý, áp dụng vào việc xây dựng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp, để thúc đẩy kinh doanh, giúp đưa doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thương trường.

Bí quyết giữ chân khách hàng và xây dựng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Đúng với chủ đề “Bí quyết xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành” của buổi Business Meeting Online, các diễn giả của chương trình đã có phần chia sẻ sôi nổi và đầy bổ ích về những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả dưới góc nhìn của những nhà lãnh đạo dẫn dắt các công ty, tập đoàn nổi tiếng kinh doanh đã thành công tạo dựng niềm tin và lòng trung thành từ các khách hàng đồng hành.

Doanh nhân Lê Sỹ Nhật - Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Tân Bảo Sài Gòn

Việc tập trung mở rộng mạng lưới khách hàng là điều cần thiết đối với từng tổ chức doanh nghiệp. Cần thu hút khách hàng mới để phát triển, nhưng điều quan trọng hơn là phải nỗ lực để giữ chân khách hàng hiện tại và tạo được sự trung thành với doanh nghiệp ở họ. Là doanh nhân đã có bề dày kinh nghiệm khi bắt đầu khởi nghiệp từ năm 1997, doanh nhân Lê Sỹ Nhật đã xây dựng nên Công ty Tân Bảo Sài Gòn, một doanh nghiệp chuyên tập trung đối tượng khách hàng ngách với những sản phẩm thiết bị an ninh mang tính chất đặc biệt trên thị trường, và đã thành công khi xây dựng và phát triển được một cộng đồng khách hàng trung thành. Hơn 20 năm kinh nghiệm, khi nhận định về vai trò và bí quyết xây dựng khách hàng trung thành với doanh nghiệp, diễn giả - doanh nhân Lê Sỹ Nhật – Tổng Giám đốc Công ty Tân Bảo Sài Gòn đã có những chia sẻ sâu sắc được đúc kết từ kinh nghiệm kinh doanh của bản thân về chủ đề của chương trình đến các doanh nhân tham dự. Và theo vị diễn giả, đầu tiên cần phải định nghĩa được khách hàng trung thành với doanh nghiệm và với mỗi doanh nhân, mỗi mô hình kinh doanh, phải định nghĩa và có cho mình định nghĩa thế nào là khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của mình. Và để có được khách hàng và chinh phục họ, đầu tiên và đặc biệt là phải khiến họ có niềm tin với chủ doanh nghiệp, có niềm tin vào đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp ấy. Khi đã có niềm tin với nền tảng con người, các khách hàng sẽ tạo được niềm tin về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Sau, về yếu tố thứ hai là từ niềm tin ấy, không chỉ dừng ở mức độ chỉ mua và sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp, khách hàng phải trở thành đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp. Vì khi đó, họ sẽ sẵn sàng có những đánh giá chân thành nhất và sẽ dùng uy tín của họ để tiếp tục giới thiệu những khách hàng tiếp theo cho doanh nghiệp. Và cũng chính họ đã gián tiếp giúp tạo cho doanh nghiệp một cộng đồng khách hàng trung thành lớn mạnh. Ngoài ra, theo diễn giả - doanh nhân Lê Sỹ Nhật, bí quyết quan trọng để xây dựng được cộng đồng khách hàng trung thành là đối với mỗi doanh nghiệp, khi thành lập, phải xây dựng thành công và tuyên bố được sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và văn hóa của doanh nghiệp với công chúng, khách hàng. Chính bốn yếu tố này sẽ giúp xây dựng nên nền tảng cho doanh nghiệp, đồng thời cũng cần quan tâm đến thái độ của người lãnh đạo, đặt nên mục tiêu trong hoạt động xây dựng nền tảng, lan tỏa những điều tích cực đến các cộng sự, sau đó chính sự tích cực ấy sẽ được các nhân viên, cộng sự của chính doanh nghiệp lan tỏa đến khách hàng, tạo nên một cộng đồng trung thành vững mạnh, từ đó tạo nên lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Thu Hoài – CEO Bánh Chưng Nương Bắc

Đối với diễn giả - doanh nhân Nguyễn Thu Hoài – CEO Bánh Chưng Nương Bắc, chị đã chia sẻ những kinh nghiệm từ chính câu chuyện khởi nghiệp của bản thân khi có thể thu hút được khách hàng và giữ chân họ thành công, khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ và bắt đầu từ số vốn ít ỏi phát triển ổn định như hiện nay. Và với xuất phát điểm như vậy, với diễn giả - doanh nhân Nguyễn Thu Hoào, coi trọng khách hàng và lấy khách hàng làm trung tâm, xem khách hàng như một người bạn quý, làm sao để giữ và duy trì tốt đẹp mối quan hệ ấy chính là bí quyết để xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp Bánh Chưng Nương Bắc. Theo chị, các doanh nghiệp, luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng, không chỉ phục vụ khách về sản phẩm của doanh nghiệp mà khi họ có bất kỳ nhu cầu, cá nhân đội ngũ và bản thân người chủ doanh nghiệp sẽ nỗ lực đưa ra những giải pháp để có thể giải quyết và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, mang đến sự hài lòng cho họ. Ngoài ra, khi đã có được tệp khách hàng cho doanh nghiệp, nữ diễn giả - doanh nhân Nguyễn Thu Hoài cũng chia sẻ về phương thức khi sử dụng các kênh, công cụ và câu chuyện phù hợp để có thể giao tiếp với họ hiệu quả nhất, giữ mối quan hệ thành công, từ đó mở rộng và vươn tầm phát triển doanh nghiệp. “Dù trong hoàn cảnh nào thì khách hàng vẫn ở đó, cơ hội vẫn luôn có. Điều quan trọng là ai sẽ tìm thấy cơ hội sớm hơn và mang tới cho khách hàng nhanh hơn” – Diễn giả - doanh nhân Nguyễn Thu Hoài tâm đắc chia sẻ.

Doanh nhân Đinh Văn Lộc - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Onnet – Chủ tịch sáng lập BSIN Galaxy Club 

Cùng bàn luận rõ hơn về chủ đề thú vị và thiết thực này Doanh nhân Đinh Văn Lộc - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Onnet – Chủ tịch sáng lập BSIN Galaxy Club cũng đã có những chia sẻ về thêm từ kinh nghiệm khi bản thân anh đã có kinh nghiệm kiến tạo nên cộng đồng và có được những cộng đồng khách hàng lớn, chia sẻ những bí quyết quý khi doanh nghiệp đã sở hữu cộng đồng khách hàng thì phương thức để có thể giữ chân họ thành công và để họ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, đó chính là những phương thức Marketing thông minh từ chính nhân hiệu của người lãnh đạo doanh nghiệp. Và với Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương – Tổng Giám đốc Nam Hương Corp, một doanh nghiệp đã hợp tác và thực hiện thành công rất nhiều dự án cho khách hàng, từ đó có được nguồn khách hàng trung thành qua rất nhiều năm phát triển trên thị trường. Theo chị, mỗi doanh nghiệp đều có những phương thức để giữ chân khách hàng khác nhau, nhưng những yếu tố quan trọng nhất chính là các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh, uy tín của người đứng đầu doanh nghiệp, các hoạt động đồng hành và chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp. Đây chính là những yếu tố sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam giữ chân và phát triển lớn mạnh cộng đồng khách hàng trung thành thành công.

Á hậu Quý bà Thế giới - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương – Tổng Giám đốc Nam Hương Corp

Mạng lưới BSIN – kết nối kinh doanh hiệu quả

Qua chủ đề thiết thực và bổ ích này, có thể thấy tầm quan trọng của khách hàng và bí quyết để có thể giữ chân khách hàng, biến họ thành các đối tác cho doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu, sự hài lòng của khách hàng là cả một nghệ thuật cho mỗi doanh nghiệp nắm bắt và xây dựng. Cũng qua đó, những doanh nhân, thành viên Mạng lưới BSIN tham gia trong chương trình đã có những câu hỏi bàn luận, chia sẻ sôi nổi về chủ đề này, làm rõ nét hơn những chia sẻ từ các vị diễn giả cũng các khách mời, để cùng nhau giao lưu, học hỏi và áp dụng những nội dung tốt nhất cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Dù trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và không thể thực hiện những buổi Business Lunch Offline nhưng với chủ đề thiết thực cùng những chia sẻ hết sức bổ ích từ các diễn giả, buổi Business Meeting Online với chủ đề “Bí quyết xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành” đã mang đến cơ hội giao lưu và học hỏi để các thành viên và khách mời có thể chia sẻ kiến thức và mở rộng những mối quan hệ kinh doanh nhằm phát triển, định hướng doanh nghiệp phù hợp hơn trong thời buổi hiện đại đúng như sứ mệnh của Mạng lưới BSIN là cầu nối gắn kết giao thương hiệu quả dành cho các thành viên.

BÌNH LUẬN