Các doanh nhân ngành Công nghệ thông tin/Truyền thông hào hứng giới thiệu mô hình kinh doanh tiên phong cùng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2021-2022


Chiều ngày 8/12/2021, chương trình “Hành Trình Tìm Kiếm Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2021-2022 - Leader Talk: Đi Qua Mùa Giông Bão - Giao Lưu Với Ngành Công Nghệ Thông Tin/Truyền Thông” đã diễn ra thành công trên nền tảng trực tuyến zoom meeting.

Với chủ đề Leader Talk: Đi Qua Mùa Giông Bão, chương trình đã giao lưu với những doanh nhân - lãnh đạo các doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin/Truyền thông uy tín, là những ''cánh chim đầu đàn'' đã đưa doanh nghiệp mình bứt phá tiên phong ''đi qua mùa giông bão'' đại dịch Covid-19 vừa qua. Mỗi doanh nhân đã chia sẻ về mô hình kinh doanh tiên phong của mình cũng như bí quyết để doanh nghiệp mình vượt qua thử thách do đại dịch.

Chương trình có sự tham gia chia sẻ của các diễn giả là lãnh đạo các doanh nghiệp ngành CNTT/Truyền thông cùng đại diện Hội đồng cố vấn và thẩm định Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người tiên phong 2021-2022.

Mỗi doanh nhân đã mang đến chương trình mỗi màu sắc riêng về mô hình kinh doanh tiên phong của doanh nghiệp mình và nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng cố vấn và thẩm định của Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người tiên phong 2021-2022.

Tập trung vào mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số

Đại diện một đơn vị chuyên về công nghệ, Doanh nhân Đinh Văn Lộc - Chủ tịch HĐQT Onnet Group, Chủ tịch HĐQT IEX Group, Trưởng Ban tổ chức Internet Expo 2021, là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và là người dẫn dắt góp phần quan trọng mang đến thành công cho triển lãm thực tế ảo quốc tế Internet Expo 2021 đã mang đến chương trình những thông tin về tính năng mới của công nghệ thực tế ảo, đặc biệt là khi áp dụng ứng dụng Metaverse. Anh đã chỉ ra những công nghệ mới, xu hướng sẽ được ứng dụng phổ biến trong tương lai như ứng dụng Metaverse, thực tế ảo, thực tế mở rộng, thực tế tăng cường, AI và Blockchain, tài sản số, mã hóa các dữ liệu về tranh (Crypto Art)...

Doanh nhân Đinh Văn Lộc - Chủ tịch HĐQT Onnet Group, Trưởng Ban tổ chức Internet Expo 2021 chia sẻ về những tính năng mới của công nghệ thức tế ảo

Những minh họa anh đưa ra cho thấy anh và doanh nghiệp mình đang chuyển đổi nhanh chóng trong lĩnh vực sáng tạo. Theo anh, nếu chúng ta đứng ngoài cuộc Metaverse thì sẽ dừng cuộc chơi. Vì công nghệ thay đổi quá nhanh, chỉ có sự sáng tạo mới giúp chúng ta thành công. Trong thế giới thay đổi mỗi ngày chỉ có sáng tạo mới giúp chúng ta đi nhanh chóng. 

Đại diện một đơn vị truyền thông, Diễn viên - NSX Mai Thu Huyền - Chủ tịch sáng lập CLB WLIN Stars & WLIN Passion USA+; TGĐ Tincom Media chia sẻ: “Trong 2 năm đại dịch Covid, lĩnh vực phim ảnh bị ảnh hưởng nặng nề vì hầu hết các rạp chiếu phim bị đóng cửa trong thời gian dài. Chính vì vậy, bộ phim Kiều tiên phong trong lĩnh vực cổ trang, rất khó khăn khi phát hành tại Việt Nam. Sau khi phát hành tại rạp, Tincom đã cho “Kiều” phát hành trên VOD. Và tại Mỹ, phim Kiều được đưa trên nền tảng Amazon. Đó là sự chuyển đổi bắt buộc vì nhu cầu xem phim của khán giả đã thay đổi sau đại dịch Covid-19. Khán giả hạn chế đến rạp và thích xem trên các kênh trực tuyến.”

Lĩnh vực sản xuất chương trình và sự kiện cũng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi đại dịch. Gần đây nhất, chị đã tổ chức chương trình trên nền tảng thực tế ảo, phim trường ảo giúp kết nối đến khách mời, khán giả không giới hạn về biên giới, quốc gia. Đặc biệt, mạng lưới WLIN Passion USA+ do chị sáng lập quy tụ các nữ lãnh đạo người Việt toàn cầu và doanh nghiệp chị cũng tham gia gian hàng tại triển lãm Internet Expo. Đó là những sự chuyển đổi mà theo chị mỗi doanh nghiệp cần phải bắt kịp với xu hướng của thế giới.

Diễn viên - NSX Mai Thu Huyền - Chủ tịch sáng lập CLB WLIN Stars & WLIN Passion USA+; TGĐ Tincom Media chia sẻ tại sự kiện

Là nữ lãnh đạo điều hành một doanh nghiệp về Công nghệ thông tin, chị Nguyễn Thị Kiều Quyên - Founder & CEO Công ty Công nghệ Sharework, PCT Hiệp hội các doanh nghiệp công nghệ số VN (VNITO Alliance) đã chia sẻ cách doanh nghiệp chị vượt qua đại dịch Covid-19 và mô hình kinh doanh tiên phong đặc biệt của mình. Chị chia sẻ: “Để vượt qua đại dịch, Sharework đã dùng công nghệ số để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và khách hàng. Đó là mấu chốt để công ty có thể tư vấn và giúp khách hàng tận dụng được các giải pháp để tiết kiệm chi phí, vượt qua được những cản trở trong quá trình chuyển đổi số của mình. Ngoài ra, Sharework luôn đi theo những xu hướng về công nghệ. Xu hướng mà Sharework đang làm nhiều nhất là trí tuệ nhân tạo và ô tô tự lái và đang làm với các đối tác ở Nhật, Đức. Đây không chỉ là xu hướng trong nước mà là xu hướng quốc tế để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số và vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19.” 

Chị Nguyễn Thị Kiều Quyên - Founder & CEO Công ty Công nghệ Sharework, PCT Hiệp hội các doanh nghiệp công nghệ số VN (VNITO Alliance) chia sẻ về mô hình kinh doanh tiên phong của mình tại sự kiện

Ngành ô tô tự lái cũng là mô hình kinh doanh tiên phong của Sharework. Công ty chị đã tham gia vào một công đoạn cho việc tạo phần mềm tự động hóa trong ngành công nghiệp ô tô tự lái này với những đối tác về công nghệ ở Nhật, Đức. Sharework tự hào đây là hoạt động đi tiên phong và là xu hướng sắp tới. Đây cũng là niềm tự hào của một nữ lãnh đạo ngành công nghệ thông tin.

Cũng là một nữ lãnh đạo điều hành một công ty về công nghệ, chị Phan Thị Kim Huê - CEO Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ ITO đã chia sẻ cách chị đưa doanh nghiệp vượt qua đại dịch bằng sự bản lĩnh, linh hoạt. Giải pháp của chị là nâng cao quản lý kho hàng, nhạy bén hỗ trợ khách hàng kịp thời. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các cộng đồng doanh nghiệp, tham gia các hoạt động online của Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế WLIN, tham gia kết nối giao thương để mở rộng các mối quan hệ và kết nối kinh doanh. Theo chị, trong khó khăn, doanh nhân phải là thuyền trưởng vững vàng lèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình.

Chị Phan Thị Kim Huê - CEO Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ ITO chia sẻ tại sự kiện

Chương trình cũng có một nữ diễn giả đặc biệt, dù không tham dự trực tiếp được song chị Nguyễn Thị Kiều Oanh - CEO Goldsun Media Group đã quay clip chia sẻ về mô hình kinh doanh tiên phong của doanh nghiệp mình - Một đơn vị sở hữu hệ thống bảng biển quảng cáo tòa nhà và ngoài trời lớn nhất nước đã có những ứng dụng trong chuyển đổi số như nâng cấp màn hình quảng cáo đa hình thức, đa điểm chạm để giúp khách hàng quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp mình một cách lan tỏa nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp chị cũng đưa vào sử dụng hợp đồng số, vận hành doanh nghiệp online hiệu quả khi quản lý nhân viên làm việc từ xa. Chị chia sẻ: “Vận dụng công nghệ số vào các hoạt động quảng cáo, tiếp thị cho khách hàng hay quản trị nhân sự, doanh nghiệp là cách Goldsun Media Group ứng dụng để vượt qua những thách thức do đại dịch Covid-19.”

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh - CEO Goldsun Media Group chia sẻ về cách đưa doanh nghiệp vượt qua “mùa giông bão” do đại dịch Covid-19

Và những mô hình kinh doanh tiên phong mới mẻ, tiện ích cho người dùng

Trong các doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin tham gia chương trình, Hội đồng cố vấn, thẩm định Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người tiên phong 2021-2022 và khách mời còn rất ấn tượng với các mô hình kinh doanh tiên phong mới mẻ, cung cấp các nền tảng công nghệ số mang đến tiện ích cho người dùng. Một trong số đó có nền tảng Moonka - nền tảng mã hóa bất động sản, giúp minh bạch trong đầu tư chung bằng công nghệ Blockchain. Anh Ngô Tuấn Khôi - CEO Công ty Moonka đã có những chia sẻ rất tâm huyết về mô hình kinh doanh tiên phong này.

Doanh nhân Ngô Tuấn Khôi - CEO Công ty Moonka

Anh Ngô Tuấn Khôi chia sẻ: “Blockchain là một công nghệ chuỗi khối, rất thích hợp ứng dụng cho bất động sản về tính minh bạch, công khai, bảo mật. Mô hình Moonka ứng dụng Blockchain giải quyết các vấn đề về tính thẩm định, tăng tính thanh khoản. Tính tiên phong của mô hình Moonka là ứng dụng blockchain và chia nhỏ khoản đầu tư cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Moonka là nền tảng giúp chia nhỏ các khoản đầu tư về bất động sản, có thể gọi là tài sản số, tài sản mã hóa. Các nhà đầu tư sử dụng Moonka như một nền tảng để quản trị, giúp giải quyết các vấn đề các nhà đầu tư muốn sở hữu một tài sản bất động sản chung.” 

Là người sáng lập, điều hành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ hình ảnh ứng dụng VR360 Plus, anh Trịnh Minh Đức - Founder & CEO Công ty CP Công nghệ 360 Plus đã chia sẻ về sản phẩm Meta 365 - ứng dụng công nghệ hình ảnh hàng đầu trong ngành Bất động sản. Anh chia sẻ, Meta 360 plus là ứng dụng tiên phong trong công nghệ hình ảnh, công nghệ VR và AR, giúp cập nhật thông tin chính xác, đánh giá tích cực về giải pháp, đưa sản phẩm bất động sản lên không gian số. Bằng công nghệ VR360 Plus, doanh nghiệp của anh Trịnh Minh Đức đã thực hiện nhiều dự án cho nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn.

Doanh nhân Trịnh Minh Đức - Founder & CEO Công ty CP Công nghệ 360 Plus chia sẻ tại sự kiện

Một nền tảng công nghệ mới nữa được anh Trương Thành Công - Head of Partnership Công ty Công Nghệ Haravan chia sẻ trong chương trình là Haravan Flatform - nền tảng quản lý cho các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ, ứng dụng công nghệ AI để đồng bộ bán hàng. Haravan là một đơn vị về công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing. Anh Trương Thành Công cũng chia sẻ về cách mà doanh nghiệp anh vượt qua những thách thức do đại dịch Covid-19 là kiểm soát dòng tiền, giữ phúc lợi cho nhân sự và điều chỉnh chính sách, chiến lược kinh doanh bán hàng. Nhờ những bước đi đúng đắn và lường trước những thách thức sẽ diễn ra, nên khi hoạt động kinh doanh được khôi phục, doanh số của Haravan đã tăng gấp đôi. Với anh, sau thách thức là cơ hội phát triển cho Haravan và các doanh nghiệp nói chung.

Anh Trương Thành Công - Head of Partnership Công ty Công Nghệ Haravan 

Khép lại các mô hình kinh doanh tiên phong ngành Công nghệ thông tin, anh Trần Kim Hưng - Giám đốc điều hành Mobile App Vip Card Wservice, Giám đốc điều hành Mạng lưới PCDN BSIN đã chia sẻ về WService - một ứng dụng ra đời với sứ mệnh thay thế các thẻ thành viên VIP vật lý, đáp ứng nhu cầu kết nối kinh doanh, quảng bá sản phẩm - dịch vụ của các doanh nghiệp, cũng như xây dựng hệ thống khách hàng trung thành và chăm sóc khách hàng thân thiết tốt hơn. Đây là một ứng dụng tiện ích trên nền tảng điện thoại di động rất phù hợp với nhu cầu của người dùng trong đại dịch Covid-19. Anh đã chia sẻ cách giữ vững tính hiệu quả của ứng dụng này, đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong thời đại công nghệ số hiện nay, đặc biệt khi đại dịch Covid làm thay đổi thói quen mua sắm của mọi người. WService sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 khi kết hợp với mạng lưới WLIN, BSIN, GSM.

Anh Trần Kim Hưng - Giám đốc điều hành Mobile App Vip Card Wservice, Giám đốc điều hành Mạng lưới PCDN BSIN

Tham dự chương trình với vai trò Cố vấn Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên phong 2021-2022, Thạc sĩ Bùi Thị Bạch Hải - Phó TGĐ NXB Thanh niên - Chủ tịch WLIN miền Nam đã có phần phát biểu sau khi lắng nghe phần chia sẻ, thuyết trình của các doanh nhân, ứng viên đề cử Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên phong 2021-2022. Chị ấn tượng với những chia sẻ của anh Đinh Văn Lộc trong việc đề cao sáng tạo trong công nghệ, đánh giá cao những giải pháp của các nữ doanh nghiệp bứt phá trong ngành Công nghệ thông tin/Truyền thông và bị thu hút bởi những mô hình kinh doanh tiên phong của các doanh nghiệp. Chị cũng rất tâm đắc với những chia sẻ nói về con người của các chủ doanh nghiệp trong việc chăm sóc đội ngũ, khách hàng. Theo chị, đây là sợi chỉ đỏ để giúp doanh nhân thành công. Thạc sĩ Bùi Thị Bạch Hải chúc mừng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên phong 2021-2022 đã mang đến nhiều cảm xúc, màu sắc mới, là dịp để các doanh nhân chia sẻ những thách thức, cơ hội sau đại dịch Covid-19.

Thạc sĩ Bùi Thị Bạch Hải - Phó TGĐ NXB Thanh niên - Chủ tịch WLIN miền Nam, Cố vấn Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên phong 2021-2022 chia sẻ tại chương trình

Đại diện Hội đồng Cố vấn Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên phong 2021-2022, Giáo sư Augustine Hà Tôn Vinh - Chủ tịch Kiêm Tổng Giám đốc Stellar Management đã nhấn mạnh vai trò của việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp, chúc cho các doanh nhân Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2021-2022 tiên phong đi ngược chiều gió, vượt qua mùa giông bão Covid-19. 

Giáo sư Augustine Hà Tôn Vinh - Chủ tịch Kiêm TGĐ Stellar Management, Cố vấn Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên phong 2021-2022

Đại diện Hội đồng Thẩm định của Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người tiên phong 2021-2022, GS Dương Quốc Thái - Phó Chủ Tịch Viện Kỷ Lục Việt Nam, Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam cũng đã có những chia sẻ tâm huyết về xu hướng chuyển đổi thương mại điện tử của các doanh nghiệp hiện nay.

GS Dương Quốc Thái - Phó Chủ Tịch Viện Kỷ Lục Việt Nam, Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam, thành viên Hội đồng Thẩm định của Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người tiên phong 2021-2022

TS Nguyễn Thu Hương - TGĐ Nam Hương Group, Trưởng BTC Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên phong 2021-2022 tổng kết chương trình, cảm ơn các diễn giả là các doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin/Truyền thông đã có những chia sẻ thú vị về mô hình kinh doanh tiên phong và bí quyết vượt qua mùa giông bão Covid-19 của mỗi doanh nghiệp, đồng thời cảm ơn Hội đồng Cố vấn và Thẩm định đã có những chia sẻ, nhận định sâu sắc.

TS Nguyễn Thu Hương - TGĐ Nam Hương Group, Trưởng BTC Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên phong 2021-2022 đánh giá cao những mô hình kinh doanh tiên phong của các doanh nghiệp ngành Công nghệ thông tin/Truyền thông

Bên cạnh phần chia sẻ của các doanh nhân ngành CNTT/Truyền thông, chương trình còn công bố đối tác đồng hành - Công ty Cổ phần Cung cấp sản phẩm tự nhiên NPS Việt Nam là Nhà tài trợ Bạc và Goldsun Media Group - Đối tác đồng hành truyền thông với Hành trình Tìm kiếm Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên Phong 2021-2022 và công bố các doanh nhân đề cử của Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người Tiên Phong 2021-2022. Các đề cử được công bố trong chương trình có Doanh nhân Dương Quốc Nam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Nam Group, Chủ thương hiệu Nội thất Phố Xinh, Diễn viên - Đạo diễn - NSX Ngô Thanh Vân - Giám đốc Công ty Cung cấp Tài Năng Việt (VAA), Doanh nhân Phương Anh Phát - TGĐ Công ty Jeep Vietnam Automobiles (JVA) - Nhà phân phối chính thức dòng xe Jeep & RAM tại thị trường Việt Nam, Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Oanh - CEO Goldsun Media Group, Doanh nhân Adam Hải - Phó TGĐ Tập đoàn Trần Anh Group, Phó Chủ tịch ban BĐS & XD BSIN Lifestyle - ứng viên được BSIN Life Style đề cử cho ngành BĐS.

“Hành Trình Tìm Kiếm Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2021-2022 - Leader Talk: Đi Qua Mùa Giông Bão - Giao Lưu Với Ngành Công Nghệ Thông Tin/Truyền Thông/Media” là một trong những hoạt động hướng đến Lễ vinh danh Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Việt Nam - Người tiên phong 2021-2022 sẽ diễn ra vào ngày 08/01/2022 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. 

Lễ vinh danh Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Việt Nam - Người tiên phong 2021-2022 sẽ diễn ra vào ngày 08/01/2022

Trước thềm Lễ vinh danh, Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Việt Nam - Người tiên phong 2021-2022 sẽ tổ chức nhiều sự kiện giao lưu với các doanh nhân của các ngành nghề để tìm ra những đề cử xứng đáng của Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Việt Nam – Người tiên phong 2021-2022 nhằm tôn vinh các doanh nhân và doanh nghiệp bứt phá đi lên, với tinh thần mạnh mẽ tiên phong đón đầu xu hướng đổi mới, sáng tạo sau những thử thách của đại dịch Covid-19. 

Quý doanh nhân hãy cùng ứng cử, đề cử Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - Người tiên phong 2021-2022 và theo dõi sự kiện uy tín, hoành tráng rất được mong chờ trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam và quốc tế TẠI ĐÂY.   

Thông tin liên hệ: 0916 350 072.
 

TOP 100 PHONG CÁCH DOANH NHÂN - NGƯỜI TIÊN PHONG 2021-2022

Đơn vị tổ chức: Tạp chí Phong Cách Doanh Nhân & Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh nhân Quốc tế BSIN Global

Đơn vị thực hiện: Nam Hương Media Group

Đơn vị tài trợ Kim Cương: Bamboo Airways

Đơn vị tài trợ Vàng: RAM (JVA)

Đơn vị tài trợ Bạc: NPS Vietnam

Đơn vị bảo trợ truyền thông: Internet Expo, Adora, Big Tree, Goldsun Media Group



 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN