HOÀNH TRÁNG LỄ KHAI MẠC TRIỂN LÃM INTERNET EXPO 2021 TRÊN SÂN KHẤU THỰC TẾ ẢO


Sáng ngày 29/10/2021, sự kiện khai mạc triển lãm Internet Expo 2021 đã diễn ra long trọng, hoành tráng trên sân khấu thực tế ảo VR. Sự kiện khai mạc đã mở đầu 3 ngày chính thức của triển lãm Internet Expo.

Internet Expo là triển lãm thương mại ảo quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam giúp doanh nghiệp kết nối giao thương không biên giới do IEX Group tổ chức. Sau 2 tháng chuẩn bị, BTC đã nhận được sự hợp tác của nhiều đơn vị tài trợ, đơn vị đồng hành và nhận được sự tham gia trưng bày của hàng trăm gian hàng đến từ 10 lĩnh vực, ngành nghề khác nhau ở Việt Nam và Quốc tế, để cho ra mắt triển lãm thực tế ảo quy mô lớn hoành tráng nhất tại Lễ khai mạc.

 

Khai mạc.jpg

Sự kiện khai mạc triển lãm Internet Expo 2021 diễn ra hoành tráng trên sân khấu thực tế ảo VR

Sự kiện khai mạc triển lãm Internet Expo 2021 có sự tham dự của các đại sứ Internet Expo ở Việt Nam và quốc tế, Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương, Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam là các đơn vị chỉ đạo của Internet Expo, Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam - đơn vị đồng hành của Internet Expo, PGS.TS Nguyễn Trọng Điều - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Chủ tịch Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, Ông Nguyễn Thế Phương - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ông Lê Hải Bình - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương và chủ tịch các Hiệp hội (Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Hội Phát triển Kinh tế Việt Nam – Asean, CLB BĐS Hà Nội) cùng đại diện các nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ truyền thông và hàng nghìn khách mời tham gia triển lãm Internet Expo.

 

z2890578277041_b0af902f25c9ecfb5847dce5e6e922c7.jpg

Triển lãm Internet Expo  với sự tham gia của hơn 20 quốc gia chính thức khai mạc vào sáng 29/10/2021

Chương trình “Khai mạc triển lãm thương mại thực tế ảo Internet Expo 2021” diễn ra trên nền tảng trực tuyến webinar với hình thức sự kiện thực tế ảo. Sân khấu và các hiệu ứng tại buổi lễ được dựng bằng phần mềm Unreal Engine (UE) nổi tiếng với công nghệ 3D realtime và sử dụng cho các game hàng đầu (AAA) của thế giới, hệ thống đèn ảo, hiệu ứng pháo sáng, pháo hoa trên sân khấu được lập trình giả lập thông qua hệ thống đèn DMX - dot2 của MA như những hệ thống đèn sân khấu thật.

Phát biểu đầu chương trình, Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương và Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đại diện 2 đơn vị chỉ đạo của Internet Expo đánh giá cao vai trò của triển lãm Internet Expo đối với các doanh nghiệp hiện nay trong việc quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đại diện 2 đơn vị chỉ đạo, Ông Vũ Bá Phú và Ông Nguyễn Trường Sơn gửi lời chúc mừng đến BTC Internet Expo, sau 2 tháng chuẩn bị công phu đã cho ra mắt Triển lãm Internet Expo thành công.

 

z2890356439689_f4b18031b243670f6e26345664826f5d (1).jpg

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương, đại diện đơn vị chỉ đạo Internet Expo phát biểu chúc mừng Khai mạc triển lãm

Tại sự kiện, anh Đinh Văn Lộc - Chủ tịch HĐQT IEX Group, Trưởng Ban tổ chức Internet Expo chia sẻ những tính năng đặc biệt và cách thức tham quan triển lãm thương mại thực tế ảo lần đầu tiên tại Việt Nam. Internet Expo “mở cửa” đón khách trên trang web chính thức của triển lãm: internetexpo.vn. Khách bấm vào “Tham quan triển lãm”, sau đó khách sẽ thấy một khu vực rất lớn với 23 lá cờ biểu trưng cho 23 quốc gia tham dự. Từ đó khách dễ dàng đi vào sảnh bên trong, khu vực sảnh chính hoành tráng của Internet Expo. Nơi đây, khách có thể di chuyển đến khu vực lễ tân để tìm kiếm thông tin như lịch hội thảo, lịch chương trình kết nối giao thương, lịch livestream. Khách có thể nghe hướng dẫn của lễ tân là MC ảo. Trong khu vực này, khách tham quan cũng dễ dàng xoay 360 độ để xem không gian trong lobby, nơi đây khách dễ dàng nhìn thấy logo các đơn vị tài trợ đồng hành. 

 

z2890565481115_df519712fe662b7e8611f38747726b1a.jpg

Anh Đinh Văn Lộc - Chủ tịch HĐQT IEX Group, Trưởng Ban tổ chức Internet Expo chia sẻ những tính năng đặc biệt và cách thức tham quan triển lãm thực tế ảo Internet Expo

Tiếp đó, khách có thể ghé thăm phòng networking để kết nối giao thương, nơi đây sẽ thấy không gian rất rộng với bãi cỏ xanh, phía xa là những poster các sự kiện của Nhà tài trợ Internet Expo. Trong khu vực này, khách có thể tham quan kết nối thông qua một nhóm chat cùng nhau. Đặc biệt, khách có thể tham gia minigame để nhận những món quà rất đặc biệt từ BTC. Bên cạnh đó là phòng Hội thảo, nơi khách dễ dàng thấy lịch hội thảo và những hoạt động liên quan đến 3 ngày triển lãm với rất nhiều đề tài thu hút thông qua video hoặc chương trình tương tác trực tiếp trên nền tảng zoom với nhiều khung giờ cho khách lựa chọn để xem và học hỏi từ các diễn giả, chuyên gia.

 

z2890578283023_056fdd803bc0fe4c900c693f14f9c86d.jpg

 

z2890578285452_f67b0cd879488b3f865c640618e1bd43.jpg

Khu vực lobby và networking của triển lãm thực tế ảo Internet Expo

Đặc biệt, khu vực triển lãm với các gian hàng của 10 ngành nghề khác nhau như bất động sản, thời trang, làm đẹp, ô tô, xuất nhập khẩu và nhiều ngành hàng khác thu hút nhiều khách tham quan. Trong 350 gian hàng triển lãm có rất nhiều tập đoàn lớn ở Việt Nam và quốc tế. Từ đó, khách có thể di chuyển tham quan từng gian hàng. Có nhiều đề tài đặc sắc, đa dạng được trang trí thông qua từng gian hàng thể hiện sự sáng tạo của chủ gian hàng. Khách có thể tham quan bất kỳ gian hàng nào bằng cách bấm trượt và di chuyển trên màn hình điện thoại, máy tính, laptop, dễ dàng tham quan 360 độ để nhìn toàn cảnh một gian hàng, xem youtube, fanpage, kết nối với livestream bán hàng của chủ gian hàng. 

 

Không chỉ các gian hàng, triển lãm còn có cả các showroom thực tế ảo với đủ các sản phẩm được trưng bày. Showroom 2 dòng xe Jeep và Ram xuất hiện nổi bật tại triển lãm. Bên cạnh đó còn có các showroom mỹ phẩm và nhiều ngành hàng được trưng bày sinh động, ấn tượng. Qua đó, khách tham dự có thể thấy được sự chuẩn bị chuyên nghiệp, công phu của BTC để mang đến một triển lãm thực tế ảo hoành tráng, mãn nhãn nhất.

 

z2890578294376_f86652f659f67890e557a89373f00ff1.jpg

Khu vực trưng bày với các zone theo từng ngành hàng tại triển lãm Internet Expo

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Nhiên - Phó Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, Nhà tài trợ Kim Cương của Internet Expo chia sẻ lý do đồng hành cùng Internet Expo. Ông cho biết, đại dịch Covid-19 đã mang lại những thách thức chưa từng có cho nền kinh tế nói chung. Việc điều chỉnh mô hình kinh doanh bằng cách đầu tư vào chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ là chìa khóa để nhanh chóng phục hồi, trụ vững và đón đầu cơ hội từ thị trường. Thông qua triển lãm Internet Expo, Hưng Thịnh Land hy vọng đơn vị mình cũng như tất cả các doanh nghiệp tham gia sẽ cùng nhau phát huy thế mạnh thấu hiểu thị trường và từng bước chinh phục nền kinh tế số, tin rằng sự kiện sẽ mang đến cho quý khách hàng thật nhiều sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu.

 

Các đơn vị quốc tế.jpg

Internet Expo cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị quốc tế tại Lễ khai mạc

Đại diện BTC chia sẻ tại sự kiện,TS Nguyễn Thu Hương - TGĐ Nam Hương Group, Cố vấn Internet Expo gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị chỉ đạo, đơn vị đồng hành tạo nên thành công cho Internet Expo. Anh Hồ Quốc Thân - TGĐ IEX Group cảm ơn các nhà tài trợ và hàng trăm gian hàng đã tham gia triển lãm. Chị Nguyễn Đan Quỳnh - Phó TGĐ IEX Group chia sẻ chiến lược truyền thông của Internet Expo trước, trong và sau triển lãm, cảm ơn các đơn vị bảo trợ truyền thông đã đồng hành cùng Internet Expo. Chị Naomi Nga Đoàn - Giám đốc phát triển thị trường toàn cầu Internet Expo chia sẻ về chiến lược phát triển của Internet Expo ra thị trường quốc tế và cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức đại diện hơn 20 quốc gia đã tham gia triển lãm Internet Expo.

Thời khắc ấn tượng nhất của Lễ khai mạc là khi các cổ đông sáng lập của IEX Group bấm nút khai mạc trên sân khấu thực tế ảo với khung cảnh pháo hoa rực rỡ, đánh dấu thời điểm triển lãm Internet Expo 2021 chính thức bắt đầu. Tiếp nối Lễ khai mạc là phần Business Matching kết nối giao thương giữa 1000 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế với nhiều thông tin kết nối năng lượng giữa các doanh nghiệp.

 

Lễ Khai mạc.jpg

Thời khắc khai mạc ấn tượng đánh dấu triển lãm Internet Expo 2021 chính thức bắt đầu

“Khai mạc triển lãm thương mại thực tế ảo Internet Expo 2021” là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động trong 3 ngày diễn ra chính thức của Internet Expo. Sau chương trình Khai mạc mở màn, triển lãm Internet Expo còn có nhiều sự kiện hấp dẫn khác tại các gian hàng và tại phòng Hội thảo chung với nhiều chủ đề hấp dẫn được chia sẻ bởi các diễn giả là chuyên gia Việt Nam và quốc tế. Triển lãm thu hút 10.000 người tham gia với hàng trăm gian hàng đa dạng ngành nghề tạo nên một không gian triển lãm thực tế ảo sống động không thua kém gì các triển lãm thực mà còn tối ưu chi phí, mang đến cơ hội kết nối giao thương hiệu quả.

TRIỂN LÃM TRỰC TUYẾN INTERNET EXPO 2021:

* Đơn vị tổ chức: IEX Group

* Đơn vị thực hiện: Nam Hương Group - Onnet Group - Invest TV

* Đơn vị chỉ đạo: Cục Xúc Tiến Thương Mại - Bộ Công thương & Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam (VAA)

* Đơn vị đồng hành: Trung tâm Trọng Tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)

* Đơn vị tài trợ Kim cương: Hưng Thịnh Land

* Đơn vị tài trợ Bạc: Eurowindow, BIO-HSTEMCELL Cosmetics, LAPOLA, Hùng Dũng Corp, Elemento Việt Nam, JVA, NAHY Group

* Đơn vị tài trợ Đồng: Hòa Bình Group, Getfit Holding

* Đơn vị đồng tài trợ: Elly’s Secret (ATC Group)

* Đối tác đồng hành: Ngọc Nam Phương Communications, Tincom Media

* Đơn vị bảo trợ truyền thông: Bazaar VN, WLIN, Phong Cách Doanh Nhân, Goldsun Media, Hi TV, Big Tree, Qingdao Red Lions FC, Adelaide United FC

 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN