Internet Expo – sân chơi 4.0 cho ngành thời trang và làm đẹp Việt vươn tầm thế giới bất chấp đại dịch


Chiều 15/9, trên nền tảng trực tuyến zoom, Hội thảo“Internet Expo - Giải pháp chuyển đổi số cho ngành thời trang và làm đẹp” đã diễn ra thành công, tốt đẹp với sự tham gia của hơn 300 các vị khách mời là các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ s

Nằm trong khuôn khổ chương trìnhInternet Expo 2021: Ngày hội công nghệ – đổi mới và sáng tạo trong kỷ nguyên số (triển lãm trực tuyến lớn nhất khu vực Châu Á giúp doanh nghiệp kết nối không biên giới, được thiết kế bởi công nghệ thực tế ảo VR – Công nghệ hàng đầu của thế giới đã có mặt ở Việt Nam) sự kiện “Internet Expo- Giải pháp chuyển đổi số cho ngành thời trang và làm đẹp” được đánh giá đã góp phần mang đến giải pháp giúp các doanh nghiệp ngành công nghiệp thời trang & làm đẹp chuyển đổi số kinh doanh cũng như cách mở gian hàng và khai thác khách hàng tiềm năng trên nền tảng của triển lãm trực tuyến Internet Expo sẽ diễn ra vào ngày 29-31/10/2021.

Sự kiện “Internet Expo- Giải pháp chuyển đổi số cho ngành thời trang và làm đẹp” được tổ chức trên nền tảng zoom.

Internet Expo – Làm sống lại trải nghiệm của người khách hàng

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS Nguyễn Thu Hương – TGĐ Nam Hương Group, Cổ đông Sáng lập IEX Group, Cố vấn Internet Expo bày tỏ niềm hân hoan chào đón các chuyên gia trong ngành thời trang & làm đẹp đến với Internet Expo và giới thiệu tới các vị khách mời những hình ảnh đặc sắc về Virtual Fashion show – Show thời trang trên triển lãm ảo, giúp người tham dự hình dung đầy đủ về cách các thương hiệu thời trang sẽ thể hiện trên triển lãm trực tuyến Internet Expo.

Có thể thấy, đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách các doanh nghiệp có thể tiếp cận người tiêu dùng. Với việc tiến hành chuyển đổi số sang các dịch vụ công nghệ dưới dạng các thuật toán tùy chỉnh hơn, các thương hiệu có thể tạo ra các trải nghiệm khách hàng liền mạch trên các nền tảng kỹ thuật số và truyền thống.

Theo đó, Internet Expo 2021 là chương trình đầu tiên đánh dấu bước đi của IEX Group trong chuỗi cung ứng giải pháp công nghệ số trong nước. Không chỉ tạo môi trường để doanh nghiệp thích ứng với chuyển đổi số, Internet Expo 2021 còn tạo cầu nối cho các doanh nghiệp kết nối mua bán, tạo ra doanh số bán hàng cho doanh nghiệp và trải nghiệm mua sắm cho người tham dự với giá ưu đãi, tham dự học từ các chuyên gia, diễn giả hàng đầu, nắm bắt xu hướng về công nghệ, giúp các doanh nghiệp thích ứng với cuộc cách mạng 4.0 hiện nay.

Theo chuyên gia Lê Văn Lộc – Chủ tịch HĐQT IEX Group, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm Internet Expo nếu biết tận dụng công nghệ, ngành thời trang và làm đẹp hoàn toàn có thể tồn tại giữa đại dịch covid-19 và tạo ra những đột phá mạnh mẽ, tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Chuyên gia Đinh Văn Lộc cũng đã chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số cho ngành Thời trang & làm đẹp với Internet Expo, giới thiệu công nghệ thực tế ảo (VR) trong lĩnh vực này. Bằng công nghệ VR doanh nghiệp có thể thu hút người dùng bằng những hình ảnh/video trực quan, giúp không chỉ bán hàng mà còn mang nhà thiết kế, chuyên gia đến gần người tiêu dùng hơn. Bên cạnh đó, VR còn giảm thời gian, các công đoạn sản xuất cũng như thời gian di chuyển đến nhà máy để tìm kiếm nguyên vật liệu cho việc phát triển sản phẩm, nhờ đó tiết kiệm ngân sách để tái đầu tư vào việc sáng tạo và nâng cao chất lượng sản.

Sân khấu sự kiện Internet Expo 2021

Những showroom ảo có khả năng mô phỏng siêu thật từ không gian, kích thước, vị trí, màu sắc của showroom thật và có thể xoay 360 độ không góc khuất đưa khách hàng đến với những trải nghiệm thú vị. Khách hàng có thể tham quan showroom, tìm hiểu sản phẩm và đặt dịch vụ vô cùng tiện lợi. Công nghệ thực tế ảo VR còn cho phép doanh nghiệp tổ chức những chương trình hội thảo, show diễn thời trang quy mô lớn thu hút khách hàng và đối tác trong và ngoài nước với chi phí vô cùng tối ưu, xóa bỏ khoảng cách địa lý….

Đi cùng với những giải pháp kỹ thuật mà chuyển đổi số do chuyên gia Đinh Văn Lộc mang lại, Doanh nhân Hồ Quốc Thân – TGĐ IEX Group cũng đã trình bày về chiến lược truyền thông và các cách tham gia Internet Expo giúp doanh nghiệp kết nối giao thương không chỉ trong nước mà còn phát triển ra thị trường quốc tế.

Chuyển đổi số bây giờ hoặc không bao giờ    

Dịch bệnh và giãn cách xã hội cũng đã khiến nhiều công ty nhận ra ngày càng nhiều người thích dùng các nền tảng trực tuyến để mua sắm quần áo và cập nhật những xu hướng thời trang. Để luôn “trong cuộc chơi” và tăng doanh số bán hàng, các công ty phải điều chỉnh hoạt động nhằm đáp ứng những nhu cầu số mới này.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Hoa Mặt Trời, Tổng Biên tập Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam – đã chỉ ra tính cấp thiết của việc chuyển đổi số cho ngành công nghiệp thời trang đặc biệt là việc đồng hành cùng sự kiện Internet Expo.

Sự kiện thu hút hơn 300 người tham dự

Theo bà Trần Nguyễn Thu Hương, show thời trang ảo, người mẫu ảo, các thiết kế ảo… là khái niệm xuất hiện từ nhiều năm trên thế giới và Việt Nam đang đi sau rất nhiều. Vì thế ta có thể học hỏi được rất nhiều điều từ thất bại và thành công của họ.  Tuy nhiên, bản chất của ngành thời trang chính là làm đẹp cho người thật. Việc áp dụng công nghệ ảo không chỉ thiết thực trong giai đoạn dịch bệnh mà còn phải là bắt buộc bởi vai trò to lớn của nó cho hoạt động sáng tạo của các nhà thiết kế cũng như hoạt động maketing sau này….

Có cùng quan điểm với bà Trần Nguyễn Thiên Hương, Founder & CEO Galaxy Clinic Spa Nguyễn Thị Ngân Hà –Nhà tài trợ bạc chương trình Internet Expo cho rằng, đại dịch Covid-19 đã thách thức nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những đơn vị vốn thấy thoải mái khi vận hành kinh doanh theo cách làm truyền thống. Tương lai của mua sắm là trực tuyến, và doanh nghiệp phải thích ứng với điều này vì thế chuyển đổi số bây giờ hoặc không bao giờ bởi nếu ko tận dụng cơ hội chuyển đổi số để tồn tại qua đại dịch doanh nghiệp sẽ ko có có cơ hội “sống sót” để cập nhật theo xu hướng.

Bà Hà đánh giá cao giá trị nhân văn mà chương trình mang lại bởi những giải pháp kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai dịch bệnh khó khăn và kỳ vọng chương trình sẽ là nơi tỏa sáng làm nên những kỳ tích cho doanh nghiệp trước một thời kỳ mới.

Mô phỏng 1 gian hàng VIP tại Internet Expo 2021

Còn theo Hoa hậu Phan Thị Ngọc Diễm – GĐĐH Công ty TNHH Truyền thông Ngọc Nam Phương – Đối tác chiến lược của Internet Expo: "Khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến nhiều năm nay nhưng chỉ dừng lại ở doanh nghiệp lớn chứ ở doanh vừa và nhỏ mới chỉ bắt đầu. Ngành thời trang và làm đẹp có triển vọng lớn nhưng chuyển đổi số còn chậm, yếu. Chính vì vậy đối với doanh nghiệp của mình, Hoa hậu Ngọc Diễm đánh giá là vấn đề ưu tiên để tồn tại và phát triển. Và theo cô, chuyển đổi số trong các ngành này không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng vào các thiết kế như thế nào, showroom ảo ra sao mà cần phải đồng bộ trong hầu hết các công đoạn, từ sáng tạo, sản xuất, marketing và cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng."

Khẳng định lại vai trò cấp thiết của việc chuyển đổi số bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Chuyển đổi số và Marketing – Goldsun Media Group – Đối tác bảo trợ truyền thông của Internet Expo cho rằng, chuyển đổi số không phải là lựa chọn nữa mà là bắt buộc. Chuyển đổi số phải bắt đầu từ việc thay đổi tư duy rồi mới đến việc áp dụng công nghệ. Bộ phận chuyển đổi số phải hiểu sâu sắc về doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, quy trình, phối hợp… thì mới tạo ra hiệu quả thực sự…

Doanh nghiệp thời trang làm đẹp hào hứng đón chờ Internet Expo

Trong khuân khổ chương trình, Ban tổ chức cũng đã công bố danh sách đối tác đã tham gia đồng hành với Internet Expo cũng như những doanh nghiệp đăng ký gian hàng tại sự kiện.

Theo đó đã có hàng chục đơn vị thuộc các lĩnh vực truyền thông, làm đẹp, thời trang trở thành đối tác chiến lược cho chương trình. Bên cạnh đó là nhiều doanh nghiệp cũng đã nhanh tay đăng ký gian hàng tại sự kiện. Bày tỏ sự vui mừng háo hức và sẵn sàng chờ đón Ngày hội công nghệ – đổi mới và sáng tạo trong kỷ nguyên số – Ineternet Expo 2021 nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ:

Một số đối tác, khách hàng tiêu biểu của Internet Expo 2021

Bà Nguyễn Thanh Vân – Tổng giám đốc thương hiệu Sherlyn cho biết:"Sherlyn đăng ký gian hàng tại Internet Expo từ rất sớm và bà rất vui vì nhờ chương trình thương hiệu có thể tiếp tục được quảng bá và tiếp cận khách hàng trong bối cảnh giãn cách xã hội khó khăn."

Ông Ngô Tiến Dũng –Giám đốc điều hành Công ty Hùng Dũng – Nhà tài trợ bạc của Internet Expo thì cho biết, do dịch bệnh ko tham dự được cuộc triển lãm nào trên thế giới, Internet Expo mở ra sân chơi mới cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn. Đó chính là lý do chúng doanh nghiệp của ông góp mặt tại sự kiện này.

NTK Quỳnh Paris – Chủ thương thiệu thời trang Quỳnh Paris, Top 10 Nhà thiết kế thời trang của Mỹ: "Chúng ta dùng công nghệ để đưa sản phẩm đến với khách hàng, nói lên được cá tính của mình dù ko có đủ điều kiện tiếp xúc. Khi tham gia Internet Expo giá trị quý nhất là trải nghiệm về sức khỏe, một sân chơi an toàn trong bối cảnh dịch bệnh. Internet Exp – không gian triển lãm ảo đánh thức được sự sáng tạo của nhà thiết kế, tăng trải nghiệm cho khách hàng."

Hoa hậu Doanh nhân Đặng Xuân Hương – Founder & CEO BV Thẩm Mỹ Xuân Hương: "Trong ngành thẩm mỹ, chi phí quảng cáo chiếm rất nhiều ngân sách. Internet Expo giúp chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều chi phí và giúp lan tỏa thương hiệu của chúng tôi ra quy mô rộng lớn hơn".

Đại diện của AR Group, đơn vị phân phối trên 100 thương hiệu mắt kính trên thế giới bao gồm thời trang và sức khỏe cho biết, mục tiêu dủa đơn vị là phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm đồng bộ từ trung tâm đi đến tận tay người tiêu dùng. Internet Expo rất thích hợp với mục tiêu của đơn vị vì vậy AR Group tham dự và tin sự kiện chính là một cầu nối tốt, thiết thực với doanh nghiệp.

Khép lại sự kiện, TS Lý Thị Mai – Giám đốc Công ty Tâm lý học Ứng dụng TP.HCM – Cố vấn Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế WLIN & Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp WSUN khẳng định: "Dù trong hoàn cảnh nào, thời trang và làm đẹp đều đóng vao trò quan trọng. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này chỉ tạm dừng bước để chuẩn bị cho những bước tiến mạnh mẽ hơn".

Internet Expo không chỉ mang đến cơ hội mới với chi phí phù hợp mà còn giúp doanh nhân tiếp tục phát triển vươn mình ra thế giới. Với tư cách là người quan sát trực tiếp sự kiện, tôi tin rằng Internet Expo sẽ góp phần mang lại sự thành công cho doanh nghiệp. Và sự thành công trong hiện tại này chính là sự chuẩn bị chu đáo cho chính tương lai của các đơn vị này”, TS Lý Thị Mai khẳng định.

 

 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN