Ứng dụng công nghệ VR- điểm nhấn tại triển lãm Internet Expo 2021


Điểm nhấn của Internet Expo 2021 là ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR), mang tới khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm chân thực và hữu ích.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc tổ chức các sự kiện trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng, việc tổ chức các sự kiện diễn ra trong một không gian kỹ thuật số giúp họ duy trì lợi thế cạnh tranh và vượt qua sự bất ổn toàn cầu chưa từng có này.

Không gian triển lãm ảo Internet Expo

Trong bối cảnh đại dịch, triển lãm thực tế ảo chính là một lựa chọn an toàn khi người tham dự không cần di chuyển, không cần tập trung đông người tại các hội trường. Các sự kiện ảo được thiết kế tốt có thể giúp các nhà tổ chức sự kiện và người tham gia đạt được kết quả thương mại tốt hơn. Bên cạnh đó, những phân tích sau sự kiện cũng mang tính sâu sắc và chính xác hơn so với các sự kiện được tổ chức trực tiếp theo truyền thống.

Triển lãm ảo Internet Expo 2021 sẽ diễn ra từ ngày 29 – 31/10/2021 với quy mô 350 gian hàng trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện triển lãm ảo dành cho tất cả các ngành hàng nhằm giúp các doanh nghiệp tìm được hướng đi mới, duy trì được sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh, quảng bá sản phẩm tới đông đảo khách hàng mà không phải tiếp xúc trực tiếp và vẫn tiết kiệm chi phí.

Một gian hàng tại triển lãm ảo Internet Expo

Điểm nhấn của Internet Expo 2021 là ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR), mang tới khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm chân thực và hữu ích. với thiết kế không gian 3D ảo rộng rãi, hoành tráng mô phỏng như một sự kiện thật. Các gian hàng 3D giúp truyền tải thông tin doanh nghiệp và sản phẩm trực quan, tăng trải nghiệm và thu hút đông đảo khách tham quan.

Showroom ảo tại triển lãm giúp doanh nghiệp thực hiện hóa những không gian trong mơ với chi phí tối ưu thay vì tốn hàng tỉ đồng xây dựng. Thông tin được thể hiện đa dạng bằng văn bản, hình ảnh 2D, 3D, video rõ nét, sống động. Khách tham quan có thể bấm vào từng gian hàng để xem thông tin chi tiết, tải tài liệu và kết nối với nhà trưng bày. Mỗi gian hàng sẽ tích hợp trợ lý ảo sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), có thể tự động chào hỏi, giới thiệu sản phẩm khi khách đến mua hàng.

Khác với triển lãm “offline”, triển lãm ảo cho phép doanh nghiệp có được những thông tin quan trọng để đánh giá tính hiệu quả, phục vụ cho hoạt động kinh doanh như: danh sách và hồ sơ khách tham quan, sản phẩm mà khách hàng yêu thích nhất…

Showroom tại Internet Expo có thể xoay 360 độ, tích hợp trợ lý ảo, video, nhạc

Internet Expo 2021 còn mang tới các phiên hội thảo với những chủ đề thiết thực như: Tương lai của thương mại điện tử và sự lên ngôi của Social Commerce, Công nghệ livestream mới và cách vận hành chuyên nghiệp, Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm cho những người dẫn đầu… Các chủ đề được các chuyên gia hàng đầu chia sẻ, có thể áp dụng ngay cho các doanh nghiệp nhằm thích nghi với chuyển đổi số. Sân khấu hội thảo sử dụng công nghệ thực tế ảo đưa đến người xem trải nghiệm bài thuyết trình chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Ngoài ra, chương trình còn có những phiên giao thương qua Zoom nhằm giúp chủ doanh nghiệp kết nối các nhà đầu tư, các đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế. Sẽ có 6 phiên livestream thông qua ứng dụng Sky Lve giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm thú vị tại triển lãm.

Với những công nghệ hiện đại hàng đầu, triển lãm thực tế ảo Internet Expo 2021 sẽ giúp các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp thể hiện lợi thế nắm bắt công nghệ của mình, thích ứng với chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Chương trình có sự tham gia của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và châu Âu, đáp ứng nhu cầu của các đối tác nước ngoài không thể sang Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiến sâu, xa hơn ra thị trường quốc tế.

Nguồn: Invest TV

 

 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN