Đêm chung kết đầy sắc màu âm nhạc rực rỡ của Tình Ca Việt Nam 2022


 Ngày 09/11/2022 vừa qua tại Eastin Grand Hotel Sai Gon, cuộc thi “Tình Ca Việt Nam 2022” đã có buổi họp báo chuẩn bị cho đêm chung kết xếp hạng được phát trực tiếp trên kênh VTV9.

   Cuộc thi “Tình Ca Việt Nam 2022” được tổ chức từ tháng 6/2022 đã trải qua 4 vòng thi: vòng sơ loại, vòng sơ kết, vòng bán kết 1, vòng bán kết 2 tại các tỉnh thành Đà Nẵng, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh. Với hơn 1000 thí sinh đăng ký tham gia vòng sơ loại trên cả nước, Ban giám khảo đã lựa chọn 300 thí sinh vào vòng sơ kết, 150 thí sinh vòng bán kết 1, 60 thí sinh vòng bán kết 2 và TOP 20 có mặt trong đêm chung kết, trong đó 14 thí sinh sẽ tranh tài để giành ngôi quán quân cao nhất của cuộc thi. Tại đêm chung kết 14 thí sinh sẽ thể hiện 14 khúc tình ca, với 14 phong cách trình diễn khác nhau, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm chung kết đầy sắc màu âm nhạc rực rỡ. 


Thí sinh chung kết xếp hạng Tình Ca Việt Nam ngày 16 tháng 11 tường thuật trực tiếp kênh VTV9

   “Tình ca Việt Nam 2022” là một cuộc thi tìm kiếm tài năng, tạo cơ hội cho những người đam mê ca hát được toả sáng trên sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp. Cuộc thi không phân biệt tuổi tác, quốc tịch, vùng miền hay thể loại đơn ca, song ca, với các dòng nhạc: Nhạc nhẹ, nhạc pop, nhạc trữ tình bolero. Ban tổ chức, ban giám khảo luôn truyền tải thông điệp “Bất kỳ ngôi sao nào muốn thành công cũng phải trải qua thời gian khổ luyện bằng tài năng và thực lực bản thân”. Vì vậy tất cả thí sinh tham gia chương trình phải trải qua rất nhiều thử thách để đạt được ngôi vị cao nhất.

   Đêm chung kết xếp hạng “Tình Ca Việt Nam 2022” sẽ lựa chọn 01 quán quân với tổng giải thưởng 200.000.000đ, 02 Á quân (dòng nhạc Tình Ca và dòng nhạc Bolero)  với tổng giải thưởng 100.000.000đ, 02 giải ba (dòng nhạc Tình Ca và dòng nhạc Bolero) với tổng giải thưởng 50.000.000đ và 03 giải phụ gồm: Giải triển vọng, Giải đam mê và Giải thí sinh được yêu thích nhất trên Fanpage của chương trình “Tình ca Việt Nam”.


Doanh nhân Quyên Nguyễn - Trưởng ban tổ chức

   Với mục đích ý nghĩa mà chương trình hướng đến, bà Quyên Nguyễn - Trưởng ban tổ chức chương trình “Tình Ca Việt Nam” chia sẻ: “Với tình yêu dành cho dòng nhạc trữ tình Bolero, tôi ấp ủ sẽ tổ chức cuộc thi cho tất cả thí sinh, những người có cùng tình yêu với dòng nhạc trữ tình Bolero như tôi được toả sáng. Thay vì hát tại các sân khấu nhỏ, tôi muốn tạo cơ cơ hội và điều kiện thuận lợi để các bạn được đứng trên sân khấu lớn chuyên nghiệp. Ngoài ra, tôi mong muốn chương trình sẽ là cầu nối để đưa các tài năng âm nhạc đến gần với khán thính giả Việt Nam, và ở một tương lai gần dòng nhạc trữ tình Bolero sẽ phát triển rực rỡ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới, thông qua mỗi ca khúc, bạn bè khắp năm châu sẽ hiểu rõ hơn về quê hương, đất nước, truyền thống, tình cảm yêu thương đùm bọc của dân tộc Việt Nam”.


Nhạc sĩ Trường Huy, Đạo diễn Lê Hồng Hiệp, Danh ca Phương Dung, Nhạc sĩ Thái Hùng, Doanh nhân Quyên Nguyễn- Trưởng ban tổ chức, Luật gia Huỳnh Lê Vĩnh Phát - Phó ban và ca sĩ Lâm Hùng (tính từ trái qua)

  Nhạc sĩ Thái Hùng - Trưởng ban giám khảo cũng nhấn mạnh: “Hiện nay dòng nhạc trữ tình Bolero đang thịnh hành, được rất nhiều khán thính giả yêu âm nhạc đón nhận, không phân biệt tuổi tác, không phân biệt hoàn cảnh, gia đình, nói một cách hoàn chỉnh thì dòng nhạc trữ tình Bolero đã vượt mọi biên giới để đến gần với tất cả mọi người. Tại Việt Nam có rất nhiều tài năng âm nhạc, tuy nhiên các bạn lại không có cơ hội, điều kiện để toả sáng trên sân khấu, nhất là trong điều kiện kinh tế khó khăn sau đại dịch làm nhiều sân khấu phải đóng cửa, tôi với vai trò là một người dạy nhạc, truyền tải ngọn lửa tình yêu âm nhạc đến tất cả những ai đã và đang có niềm đam mê âm nhạc. Trải qua khoảng thời gian dài hơn nửa năm để đồng hành cùng  chương tình “Tình Ca Việt Nam 2022”, tôi hiểu rõ hơn về mong muốn và nguyện vọng của tất cả thí sinh, làm tôi tiếp tục khẳng định một lần nữa, tình yêu âm nhạc trong mỗi con người đều mãnh liệt. Chính vì vậy tôi tin tưởng với tính chuyên nghiệp từ ban tổ chức chương trình “Tình Ca Việt Nam 2022” sẽ tạo cơ hội thuận lợi để những ai có tình yêu, niềm đam mê dòng nhạc trữ tình Bolero tiếp tục phát triển sự nghiệp âm nhạc không chỉ tại Việt Nam mà sẽ còn vươn xa sang các nước trên thế giới”.  

Chương trình chung kết xếp hạng “ Tình ca Việt Nam” Được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 vào lúc 20h10-22h10 ngày 16/11/2022 tại sân khấu C30 Hoà Bình số 141 Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN