Doanh nhân Trần Kim Hưng – GĐĐH WService “WService là một ứng dụng tập trung vào yếu tố con người, cân bằng trong chia sẻ lợi nhuận và mang lại những sản phẩm tốt nhất”


Ngày 19/10 /2019 được xem là cột mốc đáng nhớ với doanh nhân trẻ Trần Kim Hưng khi Sự kiện ra mắt ứng dụng Mobile App VIP Card WService đã được diễn ra thành công rực rỡ tại The Adora Center. Đây là cơ hội để anh giới thiệu ứng dụng này rộng rãi hơn với hơn 1.000 khách hàng.

 

Chào anh Trần Kim Hưng, lời đầu tiên thì tôi cũng xin chúc mừng anh vì đã có một sự kiện ra mắt WService rất thành công. Vậy anh có thể chia sẻ cho mọi người biết rằng, ý tưởng về WService đã có trong anh từ khi nào? Anh cùng những người cộng sự của mình mất bao lâu để có thể biến ý tưởng trên giấy thành một sản phẩm mà chúng ta đang được chứng kiến hiện nay?

Tôi đã có ý tưởng về dự án này khá lâu, năm 2012, tôi có dịp biết đến một mô hình tại Singapore dành cho sinh viên đó là một chiếc thẻ có thể giúp sinh viên thanh toán các chi phí trong hệ sinh thái trên đất nước này. Nhưng điều bất tiện xảy ra, đó là chiếc thẻ không thể áp dụng 100% tại mọi nơi, dẫn đến việc chúng ta phải mang theo thẻ và cả cuốn sổ chứa đựng danh sách những địa điểm áp dụng để khi cần có thể sử dụng.

Từ việc nhận ra những bất cập ấy, tôi đã ấp ủ về một ứng dụng có thể tích hợp tất cả các loại thẻ, tuy nhiên khi tôi chia sẻ ý tưởng này đến với những người bạn làm công nghệ thì họ đều cản vì cho rằng điều này không khả thi.

 

Đây là một dự án mà tôi đã gọi vốn thành công từ Công ty Nam Hương, nhưng chặng đường để đến được ngày hôm nay thì không đơn giản, chúng tôi luôn phải xem WService là một phần của mình và niềm đam mê ấy phải ăn vào trong máu để chúng tôi luôn giữ được nhiệt huyết trong cuộc hành trình dài này.

Cho đến một dịp được gặp và trò chuyện cùng chị Nguyễn Thu Hương – TGĐ Nam Hương Corporation, được nghe chị chia sẻ về việc chị mong muốn tạo ra một ứng dụng tích hợp các loại thẻ thì tôi biết rằng Nam Hương chính là nhà tài trợ mà tôi cần. Và sau 2 năm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo thì giờ đây WService đã được ra mắt với tất cả mọi người.

 

Công nghệ số đang trở thành một xu hướng nhưng sẽ có một mối lo đó là độ bảo mật thông tin trong thời đại công nghệ cao như hiện nay, điển hình là có rất nhiều vụ việc làm lộ hàng loạt thông tin của khách hàng đến từ các ông lớn. Vậy WService có phương án nào để khắc phục điều này để bảo vệ khách hàng của mình?

Việc rò rỉ thông tin là một điều khó có thể tránh khỏi, vì dù sao công nghệ cũng chỉ là công nghệ, khi chúng ta có cách bảo mật tưởng như tốt nhất rồi thì đương nhiên vẫn còn có kẽ hở để hacker trà trộn vào. Chính vì thế, việc làm sao để bảo vệ thông tin cho khách hàng một cách an toàn nhất thì đó cũng là điều mà WService đặt lên hàng đầu. Tôi đã có cơ hội gặp gỡ với những doanh nhân hàng đầu và được họ chia sẻ những kinh nghiệm để quản trị và bảo mật data. Đặc biệt, WService cũng sẽ xây dựng một đội ngũ chuyên về An ninh mạng để bảo mật hoàn toàn data cho khách hàng

Tôi thấy rằng WService có một câu slogan rất hay đó là “All in One”, tuy nhiên hiện tại WService chỉ đang dừng ở mức độ là một chiếc thẻ toàn năng. Vậy anh có thể bật mí một chút về những định hướng trong tương lai của WService?

Sắp tới đội ngũ của chúng tôi sẽ phát triển thêm một mảng đó là booking, đặt tất cả các loại vé và thông tin sẽ được cập nhật liên tục. Tương lai xa hơn nữa đó là việc tặng quà cho người thân trên app, thay vì khách hàng nhận được số tiền mà WService hoàn lại thì mọi người có thể tích số tiền đó trên app và quy đổi thành những món quà dành tặng người thân trong những dịp đặc biệt.

 

Xu hướng của các doanh nghiệp hiện nay là gắn liền trách nhiệm của xã hội với sự phát triển của doanh nghiệp, vậy WService có những hoạt động gì để mang lại lợi ích cho cộng đồng không, thưa anh?

Ngay từ những ngày đầu phát triển WService, chúng tôi đã hướng đến sự đóng góp cho xã hội. Khi mọi người có giao dịch trên WService thì chúng tôi sẽ trích một phần trong đó để chuyển cho các đơn vị hoạt động xã hội, đó là một cách “tích tiểu thành đại”, mỗi người đóng góp một ít của mình thì sẽ tạo ra những phần quà lớn cho những người khó khăn hơn. Thêm nữa, những đơn vị từ thiện như Làng trẻ em SOS họ vẫn phải chi một khoản tiền để chạy Marketing, lan tỏa thông tin đến nhiều người hơn. Nhưng nếu họ hợp tác với WService họ vẫn sẽ nhận được đóng góp của mọi người nhưng giảm thiểu gánh nặng về chi phí quảng cáo, đó cũng là một cách mà chúng tôi nghĩ ra để chia sẻ với những đơn vị từ thiện.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN