Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc là "chủ nhân" của giải vô địch Risemount Golf Championship 2020


Risemount Golf Championship 2020 - giải đấu thường niên của thương hiệu bất động sản cao cấp Risemount đã được tổ chức vô cùng thành công và ý nghĩa trong 2 ngày 31/10 và 1/11/2020 tại sân golf hàng đầu khu vực miền Trung – BRG DANANG Golf Resort.  

Được sự chung tay phối hợp tổ chức cùng Sở Du lịch TP Đà Nẵng & Báo Tiền Phong, với chủ đề Swing for Danang, Giải đấu hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch Đà Nẵng & xúc tiến chương trình Mang vaccine Sars-Cov-2 đến với người dân nghèo Đà Nẵng.

 

 

Lần đầu tiên, sau hơn 6 tháng dài khi thành phố bị “ngủ đông” bởi những ảnh hưởng dịch Covid 19, điểm hẹn Đà Nẵng được đón tiếp hơn 400 golfer trên khắp ba miền đất nước cùng về quy tụ tại mùa Giải lần này, dẫu cho thành phố vừa mới phải gồng mình chiến đấu với cơn bão lịch sử - cơn bão Molave. Không khó để được gặp lại những golfer đã từng có mặt tại mùa giải năm 2019 như ông Lê Hùng Nam (Tổng Thư Ký Hội Golf TP Hà Nội), ông Lê Minh Khôi (Tổng biên tập Tạp Chí Golf & Life)…Và mùa giải năm 2020 cũng hiện diện nhiều golf thủ đặc biệt như JAY PARK (Pro-golfer), Đặng Ngọc Hân (Hoa Hậu Việt Nam 2010), Jennifer Phạm (Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2006), Ngô Thanh Thanh Tú (Á Hậu Việt Nam 2016),  Lê Khánh Ly (Diễn viên – người mẫu),… Quy mô hoành tráng của Giải còn được thể hiện ở hệ thống giải thưởng vô cùng giá trị hơn 10 tỷ VND đến từ các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Ngân hàng NCB, Tập đoàn The Sang, Mercedes Ben An Du Đà Nẵng, Johnnie Walker, M&M Immigration Solutions, Fastee, Nội thất Tam Hòa, Sơn POPA, FLC Biscom, Công ty TMT, Daikin, California, Handong, PING, Vietin Bank, Wilson, AHA, Habanos, TA Galaxy, AMB, Cty Quốc Hương, Balenga, ASPT, Techgel, Golf and Magazine, Golf Việt, Golf Edit.

Sau 2 ngày khởi tranh đầy sôi nổi, Risemount Golf Championship 2020 cuối cùng đã tìm ra chủ nhân của chức vô địch, đó chính là golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc, với tổng gross 70.  Giải nhất các bảng A – B – C – D – Lady của ngày giải đầu tiên 31/10 lần lượt xướng tên ĐỖ NGỌC DINH (79-8-71), PHAN VŨ VIỆT HÙNG (80-10-70), KIM JIHOON (93-22-71), NGUYỄN KHÁNG CHIẾN (95-23-72), NGÔ HOÀI THU (87-15-72) và với ngày giải thứ hai 1/11 là CHO IN SUNG (75-6-69), NGUYỄN VIẾT NGHĨA (81-11-70), LÊ VĂN HÀO (90-19-71), VŨ XUÂN KHOA (98-24-74), NGUYỄN DIỆU ANH (95-23-72)

 

 

NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI

Không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp ở khâu tổ chức và chuẩn bị chu đáo, Giải còn gây được nhiều cảm khái trong lòng mỗi người tham dự bởi những con số biết nói được ẩn giấu đằng sau ý nghĩa nhân văn vô cùng cao đẹp của Giải.

Hoạt động đấu giá gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện của quỹ Risemount Foundation trong 2 đêm Gala 31/10 và 1/11 đã thu về 620 triệu đồng, nhằm giúp đỡ những nạn nhân & gia đình người dân đã chịu nhiều mất mát đau thương trong các đợt bão lũ ở miền Trung vừa rồi. Và điều đặc biệt trong đó, là chính Trưởng Ban Tổ Chức, ông Bùi Đức Long (nhà sáng lập thương hiệu Risemount) đã xin đặc cách được đấu giá 500 triệu đồng cho quỹ, thông qua việc mua lại 2 vật phẩm có một không hai: Đầu gậy Driver mà Bubba Waston đã từng chơi để dành chức vô địch Masters 2014 & Lá cờ Giải Masters 2014 đặc biệt được cắm trên sân golf huyền thoại Augusta National Golf Club ở Augusta, Georgia, Hoa Kỳ.

 

 

Cũng nhân dịp này, với sự đóng góp của hơn 400 golfer, Ban tổ chức giải đấu trích ra hơn 1 tỉ đồng trao cho Quỹ từ thiện Risemount Foundation thực hiện các sứ mệnh nhân ái thiết thực ngay lúc này như:

- Trao tặng cho 330 triệu đồng cho 33 gia đình quân nhân quân khu 4 gặp nạn (mỗi gia đình 10 triệu đồng).

- Trao tặng cho 550 triệu đồng cho 55 gia đình là nạn nhân của vụ sạt lở đất tại tỉnh Quảng Nam (Trà Leng, Trà Vân và Phước Sơn), (mỗi gia đình 10 triệu đồng).

- Trao tặng 200 triệu đồng cho công tác cứu trợ và các chương trình ủng hộ cứu trợ lũ lụt tại các tỉnh miền trung.

- Ngoài ra, trong đêm gala ngày 1/11 – BTC giải đấu còn tri ân kính tặng 100 triệu đồng cho 5 “Người hùng thầm lặng” là các Y bác sĩ đang công tác tại BV Đà Nẵng, những người đã cống hiến rất nhiều cho công tác phòng chống dịch của Tp. Đà Nẵng trong thời gian qua.

 

 

Có thể nói, điều khiến Risemount Golf Championship 2020 trở nên đặc biệt hơn so với những Giải golf khác, chính là từ những con số đặc biệt nói lên sự lan tỏa nằm sau những giá trị yêu thương mà Giải mang lại. Lan tỏa niềm đam mê thể thao giữa các golfer, lan tỏa những tấm lòng nhân ái của các golf thủ, cùng hợp lực để đóng golf tài lực, vật lực, tinh thần lực cho Đà Nẵng nói riêng, và khúc ruột miền Trung nói chung, để miền Trung sẽ không đơn độc trong đợt thiên tai dịch bệnh vừa rồi. Và nhiều hơn thế nữa, là hoạt động quyên góp nhằm mang vacxin về với người dân nghèo Đà Nẵng cho năm 2021 sắp đến.

Những thành công và ý nghĩa mang lại từ Risemount Golf Championship 2020 sẽ là tiền đề để thương hiệu BĐS cao cấp Risemount tiếp tục xúc tiến tổ chức các mùa Giải tiếp theo, góp phần phát triển môn thể thao golf và các chương trình thiện nguyện cộng đồng.

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN