Internet Expo mở ra xu hướng sự kiện ảo


Đại dịch covid 19 đã tạo ra những hạn chế và không ít khó khăn cho doanh nghiệp.Trong bối cảnh này thì Virtual event hay sự kiện ảo chính là bước

Mới đây IEX group đã cho ra mắt hàng loạt những  giải pháp  công nghệ thực tế ảo thu hút rất nhiều doanh nghiệp hưởng ứng.

Điển hình đơn vị này đã ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào tổ chức sự kiện Internet Expo thu hút hơn  10.000 người tham gia ở khắp mọi nơi thông qua thiết bị có internet. Triển lãm sử dụng công nghệ mới nhất để giới thiệu sản phầm 360 độ và không gian trưng bày trực tuyến thông qua thực tế ảo VR.  Gian hàng ảo có được cách sắp xếp giống như ngoài đời thực, hội chợ có 350 gian hàng ảo đến từ 20 quốc gia đến từ nhiều thương hiệu nổi bật. Các sản phẩm tham gia đa dạng về lĩnh vực như bất động sản , F&b, mỹ phẩm làm đẹp, giáo dục. Cùng với đó, 20 chương trình hội thảo, tọa đàm giao thương  xuyên biên giới đã diễn ra với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo.

Đúng với mục đích của IEX Group đơn vị tổ chức,  là Internet Expo sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phục hồi và  phát triển, áp dụng công nghệ để chuyển đổi số xúc tiến thương mại, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho khách hàng và nhu cầu kinh doanh cho doanh nghiệp. 

 

                                  Không gian phối cảnh của triển lãm thực tế ảo

Virtual Event ( sự kiện ảo ) hình thức này có thể giúp mọi người gặp gỡ và tương tác với nhau thông qua môi trường trực tuyến online. Nhằm hạn chế được sự tiếp xúc và các hoạt động tụ tập đông người theo quy định. Bao gồm nhiều loại hình sự kiện như: các hội thảo, hội nghị, phỏng vấn, các triển lãm thương mại trực tuyến, sự kiện âm nhạc,…

Virtual Event kết hợp được nhiều nguồn thông tin dữ liệu như hình ảnh, video… và không giới hạn số lượng người tham dự thông qua thiết bị có internet

 Đặc biệt phù hợp với các ngành bất động sản, nội ngoại thất, du lịch… các doanh nghiệp có xu hướng xử dụng công nghệ ảo nhiều hơn  trong các sự kiện ra mắt sản phẩm mới, tổ chức hội chợ thương mại, triển lãm  để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Thông qua nền tảng triển lãm thương mại quốc tế Internet Expo các doanh nghiệp có thể tổ chức lễ ra mắt showroom ảo hoàn toàn trực tuyến thu hút khách hàng tham gia.

Khách mời có thể ngồi tại nhà kết nối với sự kiện qua webinar hoặc zoom và xuất hiện trên sân khấu khi cần phát biểu hay biểu diễn. Tại đây nhà tổ chức có dẫn dắt sự kiện bằng video hay thuyết trình theo kịch bản như một sự kiện offline.

                  Khách mời kết nối trực tiếp ở nhiều điểm cầu  tại Sân khấu ảo

Người xem có thể theo dõi qua livestream và tương tác trực tiếp với nhà tổ chức, khách mời.Virtual event  được tích hợp nhiều tính năng thú vị để thu hút khán giả trong suốt sự kiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng kết nối cho sự kiện ảo. Theo Ban tổ chức với cách tổ chức trực tuyến  chi phí tiết kiệm đến 75%.

Đặc biệt với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, những sự kiện trực tuyến dễ dàng được chia sẻ giúp các thương hiệu tăng cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Khác với sự kiện offline, sự kiện trực tuyến có thể hiển thị tương tác báo cáo đo lường được lượt người tiếp cận và tương tác với sự kiện đồng thời thu thập data khách hàng.

Trưởng ban tổ chức ông Đinh Văn Lộc cho biết :Tôi tin tưởng công nghệ thực tế ảo và  giải pháp tổ chức sự kiện ảo một cuộc cách mạng, giải pháp tạo ra nền tảng giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

Hi vọng sau sự kiện Internet Expo các doanh nghiệp đã có những trải nghiệm rõ nét và nhìn ra xu hướng công nghệ sẽ giúp doanh nghiêp từng bước thích ứng với chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào phục hồi kinh tế và phát triển kinh tế ngay cả trong đại dịch. 

Thực tế cho thấy đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy thế giới phát triển theo xu hướng kỷ nguyên số, ứng dụng những đột phá về công nghệ thực tế ảo vào các lĩnh vực y tế, chính trị, an ninh, giải trí, du lịch, kinh doanh… Việc ứng dụng công nghệ hiệu quả đã trở thành một trong những yếu tố giúp nhiều quốc gia khống chế được dịch bệnh và còn bảo đảm được sự phát triển của nền kinh tế.

Theo nghiên cứu của Grand view research, ngành sự kiện trực tuyến đã đạt doanh số 94 tỷ USD vào năm 2020. Đơn vị này dự báo, tốc độ tăng trưởng của mảng tổ chức sự kiện hội chợ, triển lãm trực tuyến sẽ lên tới 25%/năm. Đặc biệt, tại các quốc gia có sử dụng mạng 5G, nền kinh tế trải nghiệm sẽ càng bùng nổ mạnh. 

 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN