Khởi động giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2020 – 2021


Lễ phát động Giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2020 – 2021 đã khép lại thành công rực rỡ vào ngày 8/1 vừa qua tại Asian Plaza với sự góp mặt của gần 100 khách mời đặc biệt.


Sự kiện đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của Giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân.

Top 100 Phong Cách Doanh Nhân – Giải thưởng thường niên của cộng đồng doanh nhân Việt Nam được phối hợp tổ chức bởi Tạp chí Phong Cách Doanh Nhân và Mạng lưới Phong Cách Doanh Nhân Quốc Tế – BSIN, dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và được thực hiện độc quyền bởi Nam Hương Media & Event.

 

 

 

Suốt hơn 10 năm từ ngày đầu thành lập, Top 100 Phong Cách Doanh Nhân đã khẳng định đẳng cấp, là giải thưởng danh giá nhất của cộng đồng doanh nhân qua việc xây dựng cộng đồng doanh nhân giàu đẹp.

Với đúng sứ mệnh và tầm nhìn của mình “Đưa Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới về với Việt Nam”, Lễ vinh danh Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2020 – 2021 với chủ đề “Người Tiên Phong”, đánh dấu chặng đường kiến tạo và kết nối giao thương thành công cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Quốc tế. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ giao lưu của hơn 500 doanh nhân, nhà đầu tư và là dịp tôn vinh những doanh nhân với nhiều sáng tạo và thành tựu đột phá trong lĩnh vực hoạt động và sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng và có ý thức xây dựng hình ảnh doanh nhân thời kỳ mới.

 

 

 

Năm nay, với chủ đề Người Tiên Phong, chương trình nhận được sự ủng hộ của cộng đồng doanh nhân, những người đi đầu trong các lĩnh vực, bởi giá trị nhân văn mà chương trình mang lại. Người tiên phong không chỉ là những doanh nghiệp, tập đoàn lớn có thể thay đổi cả một nền kinh tế mà họ có thể là những người biết chấp nhận rủi ro, chấp nhận những khó khăn, thử thách để mang đến những sáng kiến mới, thúc đẩy một lĩnh vực nào đó và có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Họ có thể đến từ những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nhưng những điều mà các doanh nhân ấy mang đến cho cho xã hội thì rất đáng được trân trọng và tôn vinh.

 

 

Phát biểu về giải thưởng lần này, trong vai trò trưởng ban tổ chức, Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương cho biết: “Năm 2020 vừa qua là một năm khó khăn với tất cả chúng ta, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực, Theo thống kê của Sở KH-ĐT TP. Hồ Chí Minh, từ đầu năm đến nay, chỉ riêng TP.HCM đã có hơn 13.000 đơn vị tạm ngưng kinh doanh, gần 5.200 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể… đã cho thấy được sự tàn phá khủng khiếp của dịch bệnh lên nền kinh tế của chúng ta.

 

Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương phát biểu chính thức khởi động Giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân

Tuy nhiên, có những doanh nghiệp đã dám thay đổi mình, chuyển mình cho phù hợp với điều kiện thực tế để có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ đến ngày hôm nay, họ không chỉ là những doanh nghiệp lớn có sức ảnh hưởng, mà họ có thể đến từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng lại có sức sáng tạo, bản lĩnh vượt qua giông bão để đưa doanh nghiệp của mình tiến những bước xa hơn, đó cũng chính là lý do để chúng tôi tiếp tục lựa chọn chủ đề Người Tiên Phong cho lễ vinh danh Top 100 Phong Cách Doanh Nhân năm nay”.

 

Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần – Viện trưởng Viện trang phục Việt chia sẻ

Là một trong những thành viên đã cùng đồng hành với giải thưởng trong suốt những năm qua, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần – Viện trưởng Viện trang phục Việt phát biểu: “Theo dõi các bạn trong những năm qua, bản thân tôi vô cùng tự hào vì những gì mà cộng đồng doanh nhân đã làm được cho nền kinh tế và sự phát triển của đất nước. Doanh nhân không lùi bước trước những khó khăn, sẵn sàng đối đầu với giông bão để vượt qua một cách vinh quang và đem lại sự phát triển bền vững. Tôi cho rằng Giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân đã có tác động rất mạnh mẽ, tạo động lực để thế hệ doanh nhân có thể tiếp tục mang đến những điều lớn lao cho xã hội”.

 

Á hậu Thu Hương gửi tặng những đóa hoa tri ân đến các thành viên Hội đồng cố vấn vì đã đồng hành cùng giải thưởng trong suốt 12 năm qua

Đặc sắc với Tọa đàm “Đầu năm bàn chuyện kinh doanh”

Có thể nói rằng, năm 2021 đến với nhiều kỳ vọng nhưng cũng chứa đựng nhiều thách thức mới, các doanh nhân và nữ lãnh đạo đã chuẩn bị tâm thế gì để duy trì sự phát triển của doanh nghiệp và nắm bắt cơ hội khi nền kinh tế hồi phục? Tất cả những câu hỏi trên đã phần nào được giải đáp thông qua Tọa đàm “Đầu năm bàn chuyện kinh doanh” với sự góp mặt của các Diễn giả: Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương – Chủ tịch WLIN Global, TGĐ Nam Hương Corp; Giáo sư Augustine Hà Tôn Vinh – Chủ tịch & TGĐ Stellar Management Corp; Chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Lý Thị Mai – Giám đốc Trung tâm Tâm lý học ứng dụng TP. Hồ Chí Minh cùng Doanh nhân Nguyễn Thu Nga –Phó TGĐ Công ty CP Sài Gòn Ô tô.

 

Tọa đàm “Đầu năm bàn chuyện kinh doanh” dưới sự dẫn dắt của Thạc sĩ Luật Bùi Thị Bạch Hải – PGĐ Nhà xuất bản Thanh Niên

Là một nhà tư vấn chiến lược truyền thông và tiếp thị cho nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và nước ngoài, Á hậu Thu Hương đã có những nhận định về xu hướng trong ngành truyền thông, tiếp thị trong giai đoạn tới. Chị cho rằng: “Các chủ doanh nghiệp thường quan tâm đến hai vấn đề. Thứ nhất là làm sao để giữ vững thương hiệu của mình dù Covid đến bằng việc duy trì hoạt động truyền thông quảng bá, định vị thương hiệu. Thứ hai là tăng cường hoạt động marketing, tiếp thị, tìm phương thức để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

 

Diễn giả Thu Hương chia sẻ xu hướng của ngành truyền thông và tiếp thị trong năm 2021

Có một tín hiệu đáng mừng mà Covid đã giúp thay đổi nhận thức của chúng ta đó chính là việc cẩn trọng hơn trong hoạt động khởi nghiệp. Nếu như trước đây các doanh nghiệp thường hoạt động một cách cảm hứng mà không phân tích, đánh giá tiềm năng của thị trường thì hiện nay họ đã biết chú trọng và bắt đầu nghiên cứu về ngành hàng mình đang đầu tư. Thứ hai là nghiên cứu độ lớn của thị trường của ngành hàng đó không chỉ dừng lại ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Từ đó sẽ bắt đầu phát triển và mở rộng thị trường lớn mạnh một cách dễ dàng hơn. Với phương thức này, gần đây, Nam Hương Group đã tư vấn rất thành công cho một doanh nghiệp mở 100 chuỗi cửa hàng chỉ trong vòng 3 tháng”.

 

Giáo sư Augustine Hà Tôn Vinh – Chủ tịch & TGĐ Stellar Management Corp

Trong khuôn khổ tọa đàm, Giáo sư Augustine Hà Tôn Vinh cũng đã có những phân tích sâu sắc về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong 2021. Dẫn chứng từ thông tin từ 8 tổ chức lớn nhất thế giới với những con số mang tín hiệu đầy khả quan, Giáo sư Augustine Hà Tôn Vinh hoàn toàn đồng tình với nhận rằng trong năm 2021 Việt Nam sẽ hoàn toàn phục hồi. Thứ hai, kinh tế Việt Nam giống như một chiếc lò xo bị kiềm nén lại và sẽ bung ra để trở thành quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất tại khu vực Châu Á. Thứ ba, đội ngũ đi tiên phong giúp cho Việt Nam tăng tưởng và phục hồi kinh tế chính là các doanh nhân và các doanh nghiệp”.

Ngoài ra, giáo sư còn chia sẻ thêm rằng: “Khủng hoảng lớn nhất không phải là Covid – 19 mà chính là khủng hoảng niềm tin vào chính mình, vào những người làm việc cùng mình, vào doanh nghiệp và vào chất lượng sản phẩm”.

 

 

Là một trong những diễn giả tại tọa đàm, Nữ doanh nhân với 20 năm kinh nghiệm trong ngành ô ô Nguyễn Thu Nga đã chia sẻ về những khó khăn và thách thức trong ngành sản xuất ô tô trong thời gian qua. Đó là những khó khăn về sự chuyển đổi của thị trường nhập khẩu do lệnh đóng cửa. Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng đầu năm, chị cùng doanh nghiệp đã nhanh chóng vực dậy bằng giải pháp mang đến showroom ảo cho khách hàng. Bằng cách thức này, khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà vẫn có thể khám phá mọi ngóc ngách của xe, tham quan từng phòng ban trong showroom để trải nghiệm và nhanh chóng đưa ra quyết định. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn nâng cấp đội ngũ đội ngũ sales bằng việc tăng cường các khóa đào tạo bán hàng, tiếp nhận những đóng góp từ tất cả các thành viên. Chị cho biết: “Chúng tôi có quỹ công đoàn dự phòng để hỗ trợ cho các nhân viên. Tôi tự hào nói rằng chưa có một nhân viên nào nghỉ việc kể từ khi Covid – 19 bùng nổ đến nay”.

 

Ms. Nguyễn Thu Nga – Chủ tịch WLIN TP. Hồ Chí Minh, Phó TGĐ Công ty CP Sài Gòn Ô tô

“Ngành ô tô trong năm 2021 sẽ không có nhiều khó khăn vì chúng ta giờ đây đã có những dự phòng để chủ động hơn cũng như nhận được sự ủng hộ của nhà nước trong các chính sách về thuế, phí. Ngược lại, với sự phát triển mạnh mẽ của GDP đầu người thì tại Việt Nam, lĩnh vực này đang chiếm rất nhiều tiềm năng và ưu thế” – Diễn giả Thu Nga chia sẻ thêm.

 

Tặng hoa tri ân diễn giả

Được biết đến là người đồng hành cùng các doanh nhân, nhân dịp năm mới, Chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Lý Thị Mai tiếp tục gửi đến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp những lời khuyên hữu ích. Tiến sĩ Lý Thị Mai phát biểu: “Để vượt qua những thách thức ở thời điểm này cũng như phát triển bền vững trong năm tới, trước hết chúng ta cần giữ cho mình tâm an. Đừng chỉ đóng cửa ở nhà mà hãy mạnh dạn bước ra thế giới để học hỏi nhiều hơn, kết nối nhiều hơn và trao đi những năng lượng. Ai cũng có những biến cố trong cuộc đời, quan trọng ở chỗ chúng ta tiếp nhận nó như thế nào”.

Nơi gặp gỡ, họp mặt đầu năm mới của các doanh nhân

Với sự góp mặt của gần 100 nam doanh nhân và các nữ lãnh đạo, sự kiện còn là cơ hội để giao lưu, học hỏi, kết nối kinh doanh giữa các thành viên trong những ngày đầu năm mới. Họ đã có những giây phút kết nối đầy sôi nổi.

 

 

Kết nạp các thành viên mới WLIN

Nhân dịp này, Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế – WLIN cũng đã chính thức kết nạp thêm những thành viên mới, hứa hẹn là đầu tàu trong các hoạt động của Mạng lưới trong tương lai.

 

 

 

 

Kết nối kinh doanh

Chương trình đã khép lại với rất nhiều cảm xúc đặc biệt cho những vị khách mời và hãy cùng đón chờ xem những doanh nhân tài năng nào sẽ được vinh danh trong giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân Quốc tế 2020 – 2021 sẽ được diễn ra chính thức vào ngày 27 tháng 12 năm 2021.

 

Chương trình đã khép lại thành công rực rỡ

Theo WLIN.vn

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN