Đầu bếp nổi tiếng của Thuỵ Sỹ là giám khảo cuộc thi “Sáng tạo món ăn với thịt gà Mỹ” tại Việt Nam


Đầu bếp Norbert sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ, hành trình ẩm thực của Ông bắt đầu cách đây 45 năm khi ông là bếp tập sự tại khách sạn Metropol ở St, Gallen Thụy Sĩ.

Các cuộc hành trình của đầu bếp Norbert cuối cùng đã đưa ông đến Đông Nam Á, nơi ông đã dành hơn 30 năm qua tại Việt Nam, một quốc gia có ngành ẩm thực đang phát triển. Là thành viên sáng lập Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn và là thành viên của Hiệp hội Siêu Đầu Bếp Thế Giới, ông muốn đưa ẩm thực của Việt Nam đến phạm vi quốc tế.

 

 

Nhằm tạo thêm cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm cho các đầu bếp trẻ Việt Nam cũng như tạo sân chơi bổ ích để các bạn có cơ hội thể hiện và được ghi nhận sự sáng tạo của mình, mới đây, Hiệp hội Xuất Khẩu Trứng và Gia Cầm Mỹ và Lãnh sự quán Hoa kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng CLB bếp trẻ thuộc Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn thực hiện hai chương trình “Hội thảo chuyên đề Gia cầm Mỹ với phần trình bày của Hiệp hội Xuất Khẩu Trứng và Gia Cầm Mỹ cùng với phần demo của Bếp trưởng Norbert” và cuộc thi “Sáng tạo món ăn với thịt gà Mỹ”.

Ban giám khảo của cuộc thi gồm:

  1. Bà Megan – Tùy viên nông nghiệp, Lãnh sự quán Hoa kỳ
  2. Ông Norbert - Cố vấn Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn
  3. Ông Phạm Sơn Vương – Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn
  4. Ông Lê Xuân Tâm – Siêu đầu bếp Việt Nam

 

 
Hội thảo có phần “Chuỗi cung ứng lạnh và Xử lý an toàn gia cầm” cung cấp những thông tin cần thiết cho các bạn bếp trẻ cũng như phần biểu diễn pha lóc gà tây và trình bày cách nấu ba món ăn được chế biến từ thịt gà Mỹ do bếp trưởng Norbert Ehrbar thực hiện. (Thịt gia cầm và trứng của Mỹ không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khoẻ gia đình bạn bởi sự nghiêm ngặt trong việc quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm từ trang trại đến tay người tiêu dùng).

Vòng chung kết dành cho 14 đội thi được Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tuyển chọn. Các đầu bếp với độ tuổi từ 18 đến 29 sẽ nấu 2 món ăn trong thời gian 90 phút.

Theo Phong Cách Doanh Nhân

 

ĐÁNG CHÚ Ý

BÌNH LUẬN