Doanh nhân Dương Quốc Nam: 30 năm tiên phong kiến tạo không gian sống mang dấu ấn Việt
Từ đam mê cái đẹp đến hành trình ba thập kỷ định hình phong cách sống Việt, doanh nhân Dương Quốc Nam đã biến nội thất thành ngôn ngữ kể chuyện về văn hóa và cảm xúc.
Nhắc đến ngành nội thất Việt Nam, thật khó để bỏ qua cái tên Dương Quốc Nam – người đã dành hơn ba thập kỷ để viết nên hành trình của Hoàng Nam Group và thương hiệu Phố Xinh trở thành biểu tượng của phong cách sống hiện đại, tinh tế và đậm chất Việt.
Từ những ngày đầu khởi nghiệp với niềm tin rằng “nội thất không chỉ là món đồ trong ngôi nhà, mà là ngôn ngữ kể chuyện và phản chiếu phong cách sống,” Dương Quốc Nam đã từng bước đưa Phố Xinh trở thành điểm chạm cảm xúc của hàng triệu khách hàng Việt. Ở đó, mỗi sản phẩm không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn kể một câu chuyện văn hóa, khơi gợi cảm hứng về sự hưởng thụ và hạnh phúc trong chính không gian sống của mình.
Doanh nhân Dương Quốc Nam - Chủ tịch Hoàng Nam Group
Từ người yêu cái đẹp đến biểu tượng sáng tạo
Với triết lý “Không chỉ tôn vinh phong cách sống cá nhân, mà còn kể câu chuyện văn hóa”, doanh nhân Dương Quốc Nam luôn hướng đến sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên những không gian sống vừa sang trọng, vừa gần gũi. Anh từng chia sẻ: “Với tôi, cái đẹp không nên là đặc quyền của riêng ai. Cái đẹp phải được lan tỏa để mỗi ngôi nhà đều trở thành nơi con người tìm thấy niềm vui và cảm hứng sống.”
Từ tư duy đó, Phố Xinh không chỉ phục vụ giới thượng lưu mà còn tiên phong mở rộng sang phân khúc khách hàng trẻ là những cặp vợ chồng mới cưới, người tái định cư hay các gia đình trẻ đang tìm kiếm không gian sống trọn vẹn với chi phí hợp lý.
Để hiện thực hóa điều đó, anh cùng đội ngũ Hoàng Nam Group đã tối ưu chuỗi cung ứng, hợp tác cùng các nhà sản xuất nhằm tạo ra dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế nhưng phù hợp với khả năng chi trả của người Việt nhằm đảm bảo “chất lượng tốt – kiểu dáng thời thượng – giá trị thẩm mỹ cao”. Đó là chiến lược giúp Phố Xinh giữ vững vị thế thương hiệu tiên phong, bền bỉ vượt qua mọi biến động của thị trường.
Không gian trưng bày của thương hiệu Phố Xinh tại sự kiện giới thiệu các đề cử Top 100 Người tiên phong 2025 tại Hà Nội vừa qua
Giữ trọn bản sắc Việt trong từng chi tiết
Hơn 30 năm qua, Dương Quốc Nam cùng Hoàng Nam Group đã ghi dấu bằng hàng loạt giải thưởng danh giá: Sao Vàng Đất Việt, Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 100 Thương hiệu uy tín Đông Nam Á, Top 100 Người Tiên Phong…
Nhưng với anh, điều tự hào hơn cả không phải là những chiếc cúp vinh danh, mà là sự tin yêu của khách hàng - những người coi Phố Xinh như người bạn đồng hành trong hành trình kiến tạo tổ ấm. Mỗi ngôi nhà hoàn thiện bằng sản phẩm của Phố Xinh đều trở thành “showcase sống động” phản chiếu phong cách của chính chủ nhân và cũng là minh chứng cho tâm huyết của người làm nghề.
Doanh nhân Dương Quốc Nam cùng họa sĩ Văn Dương Thành tại sự kiện giới thiệu đề cử Top 100 Người tiên phong tại Hà Nội ngày 17/9/2025
Không dừng lại ở thị trường nội địa, Hoàng Nam Group còn mở rộng kết nối quốc tế, song hành cả nhập khẩu lẫn xuất khẩu giữa Việt Nam và Mỹ, đưa tinh thần “người tiêu dùng toàn cầu” đến gần hơn với khách hàng Việt. Đó là minh chứng cho tầm nhìn rộng mở của một doanh nhân không chỉ yêu cái đẹp, mà còn muốn đưa cái đẹp Việt vươn tầm thế giới.
Không gian trưng bày các sản phẩm nội thất đến từ thương hiệu Natuzzi (Ý) tại các showroom của chuỗi thương hiệu Phố Xinh
Tiên phong bằng giá trị và cảm xúc
Talkshow Người Tiên Phong #17 trên kênh YouTube Phong Cách Doanh Nhân là dịp để khán giả lắng nghe hành trình 30 năm đầy tâm huyết của doanh nhân Dương Quốc Nam – người tiên phong không chỉ trong việc kiến tạo sản phẩm, mà còn trong việc lan tỏa tinh thần dám mơ lớn, dám khác biệt và dám gìn giữ bản sắc Việt trong từng chi tiết nhỏ nhất.
Với anh, nội thất không đơn thuần là ngành nghề kinh doanh, mà là một sứ mệnh kiến tạo giá trị sống. Mỗi không gian, mỗi sản phẩm đều ẩn chứa tâm huyết, tình yêu cái đẹp và niềm tin rằng: “Một không gian sống đẹp sẽ kiến tạo nên một đời sống hạnh phúc”.
Thông qua câu chuyện của mình, Dương Quốc Nam mong muốn truyền cảm hứng đến thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam - những người đang trên hành trình tìm kiếm bản sắc riêng trong kinh doanh rằng: Giá trị thật sự của sự tiên phong không nằm ở quy mô hay danh tiếng, mà ở khả năng tạo ra cảm xúc, hạnh phúc và niềm tự hào Việt trong mỗi sản phẩm.
Hãy cùng theo dõi trọn vẹn buổi chia sẻ của doanh nhân Dương Quốc Nam – Chủ tịch Hoàng Nam Group tại talkshow Người tiên phong #17 tại đây.
ĐÁNG CHÚ Ý
BÌNH LUẬN